4 nữ đại gia bí ẩn nhất Việt Nam sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông, song các nữ đại gia này vẫn khiến nhiều người trầm trồ bởi sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng.
Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Giống như chồng mình, bà Phạm Thu Hương là nữ đại gia rất kín tiếng trong cuộc sống riêng tư. Bà Hương xuất hiện lần đầu trước công chúng là lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 20/1/2022.
Ít ai biết, bà Phạm Thu Hương đóng vai trò quan trọng trên hành trình thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà đã đồng hành với ông Phạm Nhật Vượng từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina và là một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn nhất của Tập đoàn Vingroup.
4 nu dai gia bi an nhat Viet Nam so huu khoi tai san khung the nao?
 Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Vingroup 
Bà Phạm Thu Hương hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup và Thành viên HĐQT CTCP Vincom Retail. Bà đang nắm giữ 169,93 triệu cổ phiếu VIC tương đương 9.533 tỷ đồng. Với khối tài sản này, bà Hương xếp thứ 8 trong danh sách người giàu trên thị trường chứng khoán Việt.
Bà Vũ Thị Hiền - vợ tỷ phú Trần Đình Long
Chưa từng xuất hiện trước giới truyền thông nhưng bà Vũ Thị Hiền - vợ tỷ phú Trần Đình Long đang là cổ đông lớn của Tập đoàn Hoà Phát.
Với việc nắm giữ 426,5 triệu cổ phiếu HPG, bà Vũ Thị Hiền đang sở hữu khối tài sản tương đương 8.275 tỷ đồng và xếp vị trí thứ 9 trên sàn chứng khoán Việt.
Bà Vũ Thị Hiền cũng là nữ đại gia giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán sau tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và bà Phạm Thu Hương.
Bà Phạm Thuý Hằng
Bà Phạm Thuý Hằng - em vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang là Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Bà Hằng hiện sở hữu hơn 113 triệu cổ phiếu VIC tương đương 6.366 tỷ đồng, xếp thứ 11 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán Việt.
Bà Phạm Thuý Hằng từng có thời gian nắm quyền tại Technocom từ những ngày đầu trước khi Technocom trở thành tập đoàn VinGroup hùng mạnh, hàng đầu Việt Nam như ngày hôm nay.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh
Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, cũng rất kín tiếng trước giới truyền thông.
Hiện tại, bà Thuỷ đang sở hữu một khối lượng lớn cổ phiếu MSN và TCB, tương đương khối tài sản 5.473 tỷ đồng, xếp thứ 18 trong danh sách người giàu chứng khoán Việt.

Video: Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24

Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN