10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2020

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đứng thứ nhất với khối tài sản trị giá 140 tỷ USD, tiếp theo là Bernard Arnault và Bill Gates với khối tài sản lần lượt là 107 và 106 tỷ USD.
Số lượng tỷ phú trên thế giới đã tăng 346 người, đạt tổng số kỷ lục là 2.816 với khối tài sản 11,2 nghìn tỷ USD, tăng 66% so với năm năm trước theo danh sách giàu có toàn cầu mới nhất của Hurun.
10 ty phu giau nhat the gioi nam 2020
 

Danh sách năm nay có 90 tỷ phú từ 40 tuổi trở xuống, tăng 5 so với năm ngoái, 54 tỷ phú tự lập và 36 tỷ phú được thừa kế.
Tổng tài sản của 10 tỷ phú hàng đầu là gần 1 nghìn tỷ đô la.
Hãy xem những người được xếp hạng Top 10 danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới 2020 nhé!
1. Jeff Bezo nhà sáng lập Công ty Amazon
Nhà sáng lập Công ty Amazon, một trong những công ty lớn nhất và phổ biến nhất trên web, Amazon bắt đầu như một cửa hàng sách trực tuyến đơn giản trong phòng ngủ của Jeff và doanh số ban đầu rất chậm.
Năm 2020, Jeff Bezos đã trở thành người giàu nhất thế giới, sau khi thêm 40 tỷ đô la vào tài sản ròng của mình trong vài năm qua. Amazon đang có những bước chuyển lớn, sau khi gần đây mua lại Wholefoods, ra mắt vận chuyển drone và một loạt các ý tưởng mạnh mẽ khác. Tổng tài sản: 140 tỷ đô la
2. Bernard Arnault
Là một ông trùm kinh doanh, một nhà đầu tư và nhà sưu tầm nghệ thuật người Pháp. Arnault là chủ tịch và giám đốc điều hành (CEO) của LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessey), Chủ tịch của Christian Dior S.A. công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Ông là người giàu thứ hai thế giới với tài sản: 107 tỷ đô la.
3. Bill Gates
Người sáng lập Microsoft năm 1975 cùng với Paul Allen và từ đó trở thành công ty phần mềm PC lớn nhất toàn cầu. Ông hiện là đồng chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates, Giám đốc của Berkshire Hathaway CEO của Cascade Investment.
Tổng tài sản: 106 tỷ đô la
4. Warren Buffett
Warren Buffett là một doanh nhân và nhà đầu tư người Mỹ, đồng thời là CEO của Berkshire Hathaway. Buffett là nhà đầu tư thành công nhất trên toàn thế giới và hàng triệu nhà giao dịch khác ngước nhìn ông vì thành công của ông. Warren Buffett là người giàu thứ 4 trên thế giới, với tài sản ròng đáng kinh ngạc là 102 tỷ đô la.
5. Mark Zuckerberg
Là một nhà lập trình máy tính người Mỹ Mark Zuckerberg là người sáng lập Facebook. Facebook đã trở thành công ty truyền thông xã hội phổ biến nhất và có giá trị nhất trên thế giới. Mark Zuckerberg hiện là người giàu thứ 5 trên thế giới, với giá trị tài sản ròng ước tính là: 84 tỷ đô la
6. Armancio Ortega
Amancio Ortega là một doanh nhân người Tây Ban Nha và người sáng lập tập đoàn thời trang Inditex. Inditex sở hữu Zara, và Zara là một trong những chuỗi quần áo phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ortega hiện là người giàu thứ 6 trên thế giới với tài sản 81 tỷ đô la.
7. Carlos Slim Helu
Là ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim đang sở hữu những công ty lớn nhất không chỉ ở Mexico mà toàn bộ Nam Mỹ. Một trong số đó là America Movil - mạng lưới viễn thông lớn thứ 3 thế giới, cung cấp dịch vụ cho khoảng 252 triệu thuê bao ở 18 nước. Ông là người giàu nhất Mexico và giàu thứ 7 trên thế giới với tài sản: 72 tỷ đô la.
8. Serge Brin
Là người đồng sáng lập Google với Larry Page vào năm 1998. Serge Brin thôi giữ chức chủ tịch của Alphabet, công ty mẹ của Google vào tháng 12 năm 2019 nhưng vẫn là cổ đông kiểm soát viên và là thành viên hội đồng quản trị. Tài sản: 68 tỷ đô la
9. Larry Page
Larry Page là người đứng đầu của Alphabet, công ty mẹ của Google. Ông là người đồng sáng lập Google vào năm 1998, là CEO đầu tiên của Google cho đến năm 2001. Tài sản: 67 tỷ đô la
10. Mukesh Ambani
Mukesh Ambani là một ông trùm kinh doanh Ấn Độ, hiện là chủ tịch, giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của Reliance Industries Limited (RIL). Ambani đã trở thành người giàu nhất châu Á trong một thời gian và là người giầu thứ 9 thế giới với tài sản: 67 tỷ đô la
11. Steve Ballmer Wealth
Steve Ballmer là cựu CEO của Microsoft, người đã lãnh đạo công ty từ năm 2000 đến 2014. Năm 2018, ông đã đầu tư 59 triệu đô la vào Giải pháp xã hội, công ty sản xuất phần mềm cho các tổ chức phi lợi nhuận và cơ quan chính phủ. Tài sản hiện nay của ông là 67 tỷ đô la

Theo Nguyên Vy/Báo Công Thương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN