Xuất hành 3 ngày đầu năm Quý Mão, nên như thế nào?

Theo quan niệm dân gian, chọn giờ và hướng xuất hành đầu năm mới rất quan trọng, bởi “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”. Việc xuất hành từ lâu đã trở thành một phong tục đầu năm mới quan trọng để cầu may mắn, phát đạt. Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn giờ và hướng xuất hành tốt cho 3 ngày đầu năm mới Quý Mão.

Ngày đầu năm mới Quý Mão được xem là ngày tốt để ra khỏi nhà, đón không khí Tết (ảnh: Freepik)

1. Ngày mùng 1 Tết Quý Mão

Theo Sohu, ngày mùng 1 đầu năm âm lịch là thời điểm trời đất giao hòa, vạn vật sinh sôi nảy nở nên thường được coi là ngày cát (tốt lành) trong năm. Vì thế, nhiều gia đình thường xem hướng và giờ xuất hành tốt vào ngày mùng 1 Tết để cầu mong may mắn, an lành.

Mùng 1 Tết Âm lịch Quý Mão, nếu muốn cầu tiền bạc nên xuất hành từ nhà đi theo hướng Tây Nam (hướng Tài thần). Muốn cầu hạnh phúc, bình an, nên từ nhà đi theo hướng Tây Bắc (hướng Hỷ thần),

Lưu ý, hướng xuất hành đầu năm được xác định từ nơi ở tới nơi muốn đến. Theo quan niệm dân gian, để có hướng xuất hành tốt, lần đầu tiên bước ra khỏi nhà, bạn nên đi về hướng Tài thần hoặc Hỷ thần, sau mới đó mới đi tới các nơi khác.

Giờ xuất hành tốt ngày mùng 1 Tết Quý Mão như sau:

- Giờ Tý (từ 23h – 1h) và giờ Sửu (từ 1h – 3h).

- Giờ Thìn (từ 7h – 9h) và giờ Ngọ (từ 11h – 13h)

- Giờ Mùi (từ 13h – 15h) và giờ Tuất (từ 19h – 21h).

2. Ngày mùng 2 Tết Quý Mão

Theo Sohu, ngày mùng 2 Tết Quý Mão năm nay được xem là ngày hoàng đạo (ngày tốt), khá thích hợp để xuất hành. Nên đi về hướng Tây Nam để cầu gặp Hỷ thần và Tài thần.

 Giờ xuất hành tốt ngày mùng 2 Tết Quý Mão như sau:

- Giờ Tý (từ 23h – 1h) và giờ Mão (từ 5h – 7h).

- Giờ Tị (từ 9h – 11h) và giờ Ngọ (từ 11h – 13h).

3. Ngày mùng 3 Tết Quý Mão

Theo Sohu, ngày mùng 3 Tết năm nay không phải ngày tốt để xuất hành, không nên khai trương hoặc bắt đầu làm những việc lớn. Nếu ra khỏi nhà, bạn có thể chọn 2 hướng tốt là chính Nam hoặc Tây Bắc.

Giờ tốt trong ngày mùng 3 Tết bao gồm: Giờ Mão (từ 5h – 7h), giờ Ngọ (từ 11h-13h), giờ Thân (từ 15-17h) và giờ Dậu (từ 17h-19h).

Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Vương Quốc – tổng hợp

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN