Xiaomi giới thiệu bộ tứ camera giám sát tích hợp AI, độ phân giải tới 2,5K

Các camera giám sát này tích hợp AI để phân biệt chuyển động của người hay động vật.

Xiaomi vừa giới thiệu các camera thông minh gồm Mi Camera 2K Magnetic Mount, Xiaomi Smart Camera C200, Xiaomi Smart Camera C300 và Xiaomi Smart Camera C400.

Mi Camera 2K Magnetic Mount

Mi Camera 2K Magnetic Mount.

Với góc nhìn siêu rộng lên đến 170 độ, gần gấp đôi các dòng camera khác, Mi Camera 2K Magnetic Mount có thể nhìn bao quát toàn cảnh, phù hợp với căn nhà có diện tích rộng, cửa hàng, quán ăn, quán cà phê. Là phiên bản nâng cấp so với đời tiền nhiệm, sản phẩm sở hữu cảm biến lớn hơn với 3 triệu điểm ảnh (2K) thay vì 2 triệu điểm ảnh (1080p). Camera IP thông minh Xiaomi Mi Home 2K Magnetic Mount cho khả năng quan sát trong bóng tối nhờ được hãng trang bị đèn hồng ngoại 940nm.

Được trang bị công nghệ AI giúp người dùng có thể phân tích và phát hiện các chuyển động thông minh, Mi Camera 2K Magnetic Mount có thể phân biệt được chuyện động của con người, động vật và các vật thể khác nhau. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng tương thích với nhiều thiết bị như Android 6.0 trở lên, iOS 11 trở lên.

Mi Camera 2K Magnetic Mount có hỗ trợ micro ghi âm và loa phát thanh. Tính năng này giúp người dùng giao tiếp, thông báo hay nhắc nhở công việc với các thành viên trong gia đình. Đồng thời, người dùng có thể cảnh báo kẻ đột nhập thông qua loa phát thanh trên thiết bị. Thiết kế vỏ của Mi Camera 2K Magnetic Mount có khả năng chống bụi và kháng nước chuẩn IP65.

Xiaomi Smart Camera C200

Xiaomi Smart Camera C200.

Camera thông minh Xiaomi Smart Camera C200 sở hữu độ phân giải Full HD (1080p), 2MP và hỗ trợ WDR, có động cơ thu phóng trục kép với góc nhìn ngang 360 độ và góc nhìn dọc 106 độ, tích hợp đèn hồng ngoại nhìn đêm 940nm.

Công nghệ AI phát hiện con người có thể xác định các đường viền hình người nhanh hơn, tự động xác định vị trí và chụp sau khi khóa hình người. Bằng cách này, người dùng sẽ ít bị làm phiền bởi các cảnh báo sai. Người dùng có thể kết nối Xiaomi Smart Camera C200 với các thiết bị thông minh khác như điện thoại, máy tính bảng, thậm chí là đồng hồ thông minh Mi để xem hoặc chia sẻ đầu ra video của camera với cả gia đình. 

Xiaomi Smart Camera C200 sẽ đóng vai trò “cầu nối” thông qua tính năng gọi thoại 2 chiều, để người dùng có thể trò chuyện với những người thân yêu và “về thăm nhà” bất cứ lúc nào. Công nghệ mã hóa video H.265 thế hệ mới cho phép xem video liền mạch trong điều kiện mạng bình thường, giúp tiết kiệm 50% băng thông và 50% dung lượng lưu trữ so với camera thông thường.

Xiaomi Smart Camera C300

Xiaomi Smart Camera C300.

Xiaomi Smart Camera C300 là bản nâng cấp toàn diện về chất lượng hình ảnh với công nghệ 2K Ultra-Clear HD, độ phân giải 3MP. Ống kính khẩu độ lớn f/1.4 cho phép nhiều ánh sáng đi vào hơn đáng kể, thấu kính được nâng cấp giúp giảm khúc xạ ánh sáng.

Với sự kết hợp của các ứng dụng học sâu, tối ưu hóa mạng và thuật toán, công nghệ AI trên Xiaomi Smart Camera C300 có thể phát hiện hình dáng con người và lọc hiệu quả các cảnh báo sai để cải thiện độ chính xác của thiết bị. Động cơ thu phóng trục kép có góc xoay ngang 360 độ và góc nhìn dọc 108 độ.

Tương tự C200, tính năng gọi thoại hai chiều theo thời gian thực trên Xiaomi Smart Camera C300 tích hợp công nghệ mã hóa video H.265, tiết kiệm 50% băng thông, đồng thời cũng tiết kiệm 50% dung lượng lưu trữ so với video thông thường.

Xiaomi Smart Camera C400

Xiaomi Smart Camera C400.

Trong số 3 camera an ninh được Xiaomi ra mắt lần này, Xiaomi Smart Camera C400 là thiết bị có chất lượng hình ảnh ấn tượng nhất. Camera đạt chuẩn 2,5K, độ phân giải 4MP, khẩu độ lớn kết hợp với ống kính 6P giúp giảm khúc xạ ánh sáng.

Công nghệ hồng ngoại ban đêm khiến camera không phát ra ánh sáng đỏ, giúp giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng, tránh gây gián đoạn giấc ngủ. Thiết kế zoom pan-tilt hai động cơ cho phép ống kính xoay lên, xuống, trái, phải, để người dùng có thể bao quát toàn cảnh những gì xảy ra trong nhà.

Xiaomi Smart Camera C400 là camera an ninh hiếm hoi hỗ trợ gọi thoại hai chiều và có thể nhận âm thanh trong khoảng cách lên đến 5m. Thiết kế loa có đường kính lớn giúp nâng cao chất lượng âm thanh, đồng thời khuếch đại và khôi phục nguyên bản chất âm.

Xiaomi Smart Camera C400 cũng có tính năng AI phát hiện con người, giảm thiểu các cảnh báo sai do nhầm lẫn với động vật. Người dùng có thể kết nối camera với các thiết bị thông minh khác từ điện thoại thông minh, máy tính bảng cho đến đồng hồ thông minh Mi. Chip bảo mật Xiaomi đảm bảo dữ liệu được mã hóa hoàn toàn để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Xiaomi Smart Camera C400 hỗ trợ kết nối Wi-Fi băng tần kép 2.4GHz/5GHz. Công nghệ mã hóa H.265 cho phép người dùng tiết kiệm 50% dung lượng lưu trữ. C400 hỗ trợ thẻ nhớ microSD với dung lượng lên đến 256GB cũng như lưu trữ đám mây.

Về giá bán, Mi Camera 2K Magnetic Mount có giá bán chính thức là 849.000 đồng, Xiaomi Smart Camera C200 là 949.000 đồng, Xiaomi Smart Camera C300 là 1,39 triệu đồng, và Xiaomi Smart Camera C400 là 1,69 triệu đồng.

Anh Phạm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN