Tính cách và vận mạng của người sinh năm Quý Mão

Trong 12 con giáp, Mão (ở Trung Quốc quan niệm là con thỏ, ở Việt Nam coi là con mèo), là loài vật thông minh, dễ thương, gần gũi với con người. Những người sinh năm mão đa số có tính cách dễ mến, được nhiều người yêu quý.

Những người sinh tuổi Quý Mão thường gặp may mắn, được nhiều người quý mến (ảnh: Sunnews)

1. Tính cách

Theo thuyết ngũ hành của Trung Quốc xưa, vạn vật trong thế giới đều được cấu thành từ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và con người cũng như vậy. Người sinh năm Quý Mão (2023) mang mệnh kim, cụ thể là kim bạch kim.

Theo quan niệm của thuyết ngũ hành, kim bạch kim là loại kim loại đã trải qua quá trình tôi luyện, loại bỏ các loại tạp chất để trở nên tinh khiết. Những người mang mệnh kim thường thông minh, nhanh nhẹn và rất nhạy cảm với các cơ hội kiếm tiền. Tuy nhiên, tiền bạc không phải thứ quan trong nhất mà những người tuổi Quý Mão theo đuổi.

Theo trang điện tử Fuyuandian, người sinh năm 2023 (tuổi Quý Mão) thường có tính tình hiền hòa, đôn hậu, có khả năng thích nghi tốt với xã hội. Điểm yếu của họ là tính cách tương đối rụt rè, nhút nhát nhưng đôi khi cũng khá bướng bỉnh, có cái tôi lớn. Họ dễ thỏa mãn với những gì mình đang có, thích sống an phận hơn là ganh đua với người khác.

Là những người có đầu óc thông minh, nhanh nhẹn, nhưng đôi khi người tuổi Quý Mão lại gặp khó khăn trong công việc vì lập trường không vững vàng. Họ có thể dễ bị lay động bởi người khác. Khi đã tin tưởng ai, người sinh năm Quý Mão dễ sinh ra tâm lý ỷ lại vào người đó. Nếu mất đi chỗ dựa, họ thường cảm thấy bị tổn thương, chán nản.

Bù lại, người tuổi Quý Mão rất hiền lành, nhân hậu. Họ có niềm tin vào phần thiện trong mỗi con người. Những người tuổi Quý Mão rất đáng mến, nhưng họ cũng nên cảnh giác với việc bị kẻ xấu lừa gạt.

Trong cuộc sống và công việc, người tuổi Quý Mão rất xem trọng chữ tín và kỳ vọng nhiều vào đối tác. Họ sống có nghĩa khí và coi trọng sự công bằng. Tính cách thích sự minh bạch cũng là đặc điểm của những người mệnh kim bạch kim – thứ kim loại tinh khiết nhất. Vì sự trung thực, nên đôi khi người tuổi Quý Mão có thể bị kẻ tiểu nhân đố kỵ và hãm hại. Đây cũng là cơ hội để họ vượt qua khó khăn và trưởng thành hơn.

Người tuổi Quý Mão rất giàu tình cảm. Tuy nhiên do tính cách có đôi chút bảo thủ nên họ có thể khó chủ động thể hiện tình cảm với đối phương. Họ thường sống nội tâm và khá rụt rè trong chuyện tình cảm. Lời khuyên cho người tuổi Quý Mão là hãy mạnh dạn hơn để tìm kiếm nửa kia của mình.

Người tuổi Quý Mão thường ít tham vọng trên con đường công danh sự nghiệp (ảnh: Xixik)

2. Vận mệnh

Theo trang điện tử Wannianli, may mắn là yếu tố luôn song hành với người tuổi Quý Mão trong cuộc đời. Dù gặp phải khó khăn, họ cũng có thể hóa giải nhờ may mắn và sự giúp đỡ của những “quý nhân”.

Những người tuổi Quý Mão được cho là thường sinh ra trong gia đình êm ấm, thuận hòa. Họ được gia đình yêu thương và hưởng sự giáo dục tốt.

Dù có tiền vận khá tốt, nhưng con đường phát triển công danh, sự nghiệp của người tuổi Quý Mão lại tương đối trắc trở. Điều này một phần cũng là do tính cách nhút nhát và không quá coi trọng tiền bạc của người tuổi Quý Mão.

Đến tuổi trung niên, người tuổi Quý Mão có thể gặp nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp hơn. Họ cũng có thể gặp được “quý nhân phù trợ” trong việc buôn bán, làm ăn. Tuy nhiên, người tuổi Quý Mão vẫn phải dốc sức lao động chứ không thể ỷ lại vào may mắn.  

Theo trang điện tử New.qq, những người tuổi Quý Mão thường thích sống an phận, không nhiều tham vọng. Điều này khiến cuộc sống của họ có phần an nhàn hơn những con giáp còn lại. Mặc dù tài vận không phát triển quá rực rõ, nhưng người tuổi Quý Mão vẫn có mái ấm đủ đầy và không phải lo lắng quá về vấn đề cơm, áo, gạo, tiền,

Lời khuyên cho người tuổi Quý Mão là không nên hoang phí và sa vào những thú vui xa xỉ. Nếu chăm chỉ làm việc, họ có thể dễ dàng có được cuộc sống dư dả, không phải lo nghĩ và cái ăn cái mặc. Nếu may mắn gặp được “đại quý nhân”, cuộc đời họ còn có thể “phất như diều gặp gió”.

Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Vương Quốc – tổng hợp

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN