Tách khỏi Huawei là lựa chọn khôn ngoan của Honor

Honor, thương hiệu con một thời của Huawei, đang có mức tăng trưởng tuyệt vời ở tất cả các lĩnh vực mà công ty hoạt động.

Theo Counterpoint Research, năm 2022 không phải là một năm tốt đối với các nhà sản xuất smarpthone Android khi họ ghi nhận doanh số thấp nhất kể từ năm 2013. Đầu năm 2023, xu hướng này vẫn tiếp tục, nhưng có sự khác biệt với Honor.

Honor đang ngày càng thu hút khách hàng sau khi tách khỏi Huawei.

Nhờ sự xuất hiện của các dịch vụ từ Google cũng như ra mắt nhiều smartphone mới và thú vị. Honor đã chứng kiến mức tăng trưởng khiến nhiều doanh nghiệp khác phải dè chừng, ít nhất theo dữ liệu đến từ Counterpoint Research.

Báo cáo cho thấy, doanh số smartphone của Honor ở bên ngoài Trung Quốc đã tăng gấp 4 lần trong quý đầu tiên của năm 2023 khi so với cùng kỳ năm 2022. Công ty thậm chí là hai trong số các thương hiệu lớn ghi nhận mức tăng trưởng, cùng với HMD Global.

Mức tăng trưởng doanh số lên đến 700%.

Tất nhiên, một điều cần nhớ rằng tuy đây là mức tỷ lệ tăng trưởng lớn nhưng quy mô nhỏ. Điều này là do Honor chỉ tách khỏi Huawei vào tháng 11/2020. Các mức tăng trưởng ấn tượng của công ty đến từ Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Như thể hiện trong bảng báo cáo, Honor đã tăng trưởng 400% trong một năm ở Châu Âu, 500% ở Trung Đông và 700% ở Châu Mỹ Latinh lẫn Châu Âu. Chiến lược ở Châu Âu dường như đến từ việc chia tách ba mảng smartphone: hàng đầu với dòng Magic (trong đó Magic4 Pro có doanh số tốt), tiếp theo là Honor 50 và 50 Lite tầm trung ghi nhận mức doanh số cao nhất ở Châu Âu. Dòng X giá rẻ nổi bật ở các thị trường như Ý và Đông Âu.

Những mẫu cao cấp thuộc dòng Magic đang thu hút nhiều khách hàng.

Tham vọng của Honor rất lớn vào năm 2023, với việc thương hiệu này đã ra mắt Magic5 Pro - một sản phẩm hàng đầu nổi bật về chất lượng chụp ảnh. Ngoài ra, công ty cũng mang Magic Vs - chiếc smartphone màn hình gập thứ hai của Honor - đến thị trường Lục địa già.

Dĩ nhiên, tuy rằng Honor khó có thể trở thành một thương hiệu bùng nổ trên thị phần smartphone nhưng ít nhiều họ đang phát triển dần dần.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN