Sự khác biệt giữa các lái xe sử dụng iPhone và Android

American Trucks đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 người Mỹ, gồm 500 người dùng iPhone và 500 người dùng Android. Kết quả cho thấy một số khác biệt nhỏ giữa họ.

Smartphone đã trở thành một trong những công cụ hữu ích nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Rất khó để bỏ qua smartphone vì bất kỳ lý do nào. Ngồi cả tiếng đồng hồ mà không chạm vào smartphone là điều rất khó thực hiện gần đây.

Người dùng iPhone và Android có cách hành xử khác nhau khi lái xe.

Không giống như thời của điện thoại phổ thông, smartphone có thể làm được khá nhiều việc. Nhờ sự tồn tại của smartphone, nhiều người làm việc với máy tính xách tay giờ đây có thể tiếp tục làm việc mà không cần đến chúng. Mặc dù hữu ích là vậy nhưng smartphone cũng có thể đóng vai trò gây xao nhãng trong công việc.

Nói về sự mất tập trung, không thể phủ nhận rằng smartphone là một trong những vật dụng gây mất tập trung nhất trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Sự phân tâm này dường như là một loại nghiện mà ít người có thể vượt qua. Vì một số lý do, nhiều người không thể rời tay khỏi smartphone chỉ trong một giờ. Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, họ đã với tay lấy điện thoại.

Người dùng iPhone thường cẩn thận khi lái xe.

Chứng nghiện này có rất nhiều tác dụng phụ và thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, chủ yếu xảy ra khi lái xe. Một phút tắc đường có thể khiến hầu hết mọi người cảm thấy buồn chán và với tay lấy điện thoại. Âm thanh thông báo từ điện thoại cũng có thể khiến họ làm như vậy.

Trong nhiều trường hợp, nhiều người có thể thấy mọi người vừa lái xe vừa xem điện thoại hoặc gọi điện. Một số có thể đang nhắn tin, đọc tin nhắn văn bản trên điện thoại hoặc chỉ lướt qua các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa người dùng iPhone và Android trong cách hành xử lái xe trên đường, điều đó quyết định đến lựa chọn thiết bị của họ. Thực tế này được rút ra từ một cuộc khảo sát được thực hiện bởi American Trucks nhằm xác định người dùng iPhone và Android nào an toàn hơn và hiểu biết hơn khi lái xe trên đường.

Số lượng phiếu phạt nhằm vào người dùng iPhone lại nhiều hơn Android.

Theo khảo sát, người dùng Android không nhắn tin nhiều như người dùng iPhone khi lái xe. Biên độ phần trăm của cuộc khảo sát này chỉ là 2%. Cuộc khảo sát đã chứng minh rằng người dùng iPhone có nhiều khả năng là nguyên nhân gây ra tai nạn hơn người dùng Android. Người dùng iPhone là nguyên nhân gây ra 20% các vụ tai nạn trong khi người dùng Android ghi nhận 15% các vụ tai nạn do mất tập trung.

Cũng theo khảo sát, người dùng iPhone nhiều khả năng gặp cơn thịnh nộ trên đường nhiều hơn Android, mặc dù biên độ không nhiều. Trong khi đó, người dùng iPhone hiểu biết về các biển báo, quy tắc và quy định trên đường hơn so với người dùng Android.

Nói về am hiểu luật giao thông, người dùng iPhone tốt hơn so với Android.

Kết quả của cuộc khảo sát đã vạch rõ ranh giới giữa người dùng iPhone và Android khi nói đến việc lái xe. Nó cho thấy rằng cả hai người dùng đều hành xử khác nhau trên đường. Người dùng iPhone am hiểu về luật giao thông và biển báo hơn người dùng Android, nhưng họ lại có tỷ lệ gây tai nạn giao thông cao hơn, đồng thời cũng nhận phiếu phạt nhiều hơn.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN