Rainmaker FW23 kết hợp nội tâm với nghệ thuật trường phái ấn tượng

Đối với bộ sưu tập mới nhất từ ​​Rainmaker cho mùa Thu/Đông 2023, người sáng lập/giám đốc sáng tạo, Kohichi Watanabe, đã lục lọi trong đầu của chính mình.

Chắc chắn, việc các nhà thiết kế suy ngẫm về trải nghiệm của chính họ khi tạo ra một bộ sưu tập mới không phải là một phương pháp mới. Nhưng thực tế đơn thuần là mọi người đều có trải nghiệm độc đáo của riêng mình khiến cho việc thực hành vẫn là duy nhất không thể phủ nhận. Được ra mắt trong Tuần lễ thời trang Tokyo, những điều ẩn sâu trong tâm trí của Watanabe hiện lên trên bề mặt trong một sự sắp xếp thơ mộng nhưng đầy hạnh phúc.

Cùng với kinh nghiệm và quan điểm của chính Watanabe về thế giới là sự xen kẽ của phong cách trường phái ấn tượng của các nghệ sĩ ukiyo-e từ thời Edo của Nhật Bản. Với nó, các bộ sưu tập được tắm trong các sắc thái bơ của màu be, lúa mì, xanh đá, đen cổ điển, xanh ô liu, trắng và đỏ hồng. Nhưng điều lãng mạn hơn bao giờ hết về bộ sưu tập là cam kết về hình thức và truyền thống – tất cả đều thông qua lăng kính đương đại.

Một điểm nổi bật rõ ràng là kiểu dáng kimono đặc trưng của thương hiệu thấm vào các cấu trúc áo khoác, áo và thắt lưng chọn lọc. Ngay cả khi bản thân trang phục không xuất hiện với chi tiết thắt lưng quấn, kiểu dáng bổ sung đã đặt các loại vải quấn trên thắt lưng trên bộ vest tinh tế. Cho dù đó là một bộ com-lê, quần dài thoải mái, áo khoét rộng hay thậm chí là hàng dệt kim, cấu trúc của trang phục được phân bổ để tôn lên hình dáng thuôn dài và uyển chuyển di chuyển theo từng bước đi.

Như thường lệ với Rainmaker, các chi tiết vẫn là điều tối quan trọng vì những tấm mền có lớp đệm bằng lụa nguyên chất xuất hiện thông qua quần áo đầy đủ và các chi tiết bên cạnh chi tiết bên cạnh mạng che mặt màu  và mũ văn hóa. Mang đến bộ sưu tập là phần giới thiệu video của nó, được quay ở Miho của tỉnh Shizuoka.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN