Phong cách ma cà rồng cổ điển được ưa chuộng trong mùa xuân hè 2023

Từ chỗ bị coi là phong trào nổi loạn vào những năm 1970 trở thành thời trang cao cấp, phong cách gothic đang quay trở lại sàn catwalk năm nay.

Đôi mắt nổi bật, đôi môi màu nude, khuôn mặt có đường nét cân đối và lông mày xám, mỏng. Đây là một số đặc điểm của cô gái ma cà rồng - gu thẩm mỹ gothic tuyệt vời đang phát triển trong thế giới làm đẹp và đã chinh phục những sàn catwalk quan trọng nhất ở Milan và Paris. Nó cũng không chỉ là sàn diễn. Những người nổi tiếng, bao gồm Julia Fox , Kylie Jenner , Bella Hadid , Gabbriette Bechtel và Amelia Grey, đang bước ra ngoài với vẻ ngoài mềm mại theo phong cách goth và đưa phong cách này lên một tầm cao mới.

Xu hướng cô gái ma cà rồng tái xuất sau thành công của loạt phim Netflix Wednesday, phần phụ của loạt phim nổi tiếng Gia đình Addams. Câu chuyện kể lại cuộc sống hàng ngày đầy ám ảnh của Wednesday Addams, hiện là một thiếu niên, do nữ diễn viên Jenna Ortega thủ vai. Phong cách của Ortega trong buổi trình diễn đã thu hút nhiều sự chú ý đến nỗi các thương hiệu như Dior, Louis Vuitton, Paco Rabanne và Tom Ford đều chuyển sang phong cách gothic hơn cho các bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của họ. Đen, trắng và xám là trung tâm của phong cách, tương phản với vẻ ngoài sạch sẽ hơn đã được đánh dấu trong vài mùa trước.

Từ những năm 70 đến những năm 90, nhu cầu về các phụ kiện mạnh mẽ hơn đã tăng lên. Bốt chiến đấu, bút kẻ mắt đen và son môi sẫm màu đi đầu trong thời trang. Hiện tại, phong cách này đã phát triển theo cách tương tự với một vài bổ sung mới.

Thuật ngữ gothic lần đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ 12 ở châu Âu, ban đầu đề cập đến kiến ​​trúc và văn học thời bấy giờ. Ở London vào cuối những năm 1970, từ này có nghĩa mới, khi nó bắt đầu đề cập đến phong cách âm nhạc hậu funk. Thể loại này được đánh dấu bằng những ca từ đa cảm và u sầu hơn, đồng thời các nghệ sĩ funk mặc trang phục khó hiểu hơn — sự pha trộn giữa các thiết kế màu đen, đỏ và tím và trang điểm nổi bật, đặc biệt là quanh mắt.

Một đặc điểm khác của thẩm mỹ này là mua quần áo cũ, điều mà mọi người đã làm để chống lại việc tiêu thụ hàng loạt. Vì vậy, người goth thường mặc những món đồ cổ điển, độc đáo hoặc quần, váy và áo tùy chỉnh để thể hiện phong cách riêng của họ.

Hiện nay, phong cách này đã có sự chuyển mình và chính thức bước vào thế giới thời trang với những đặc điểm nhẹ nhàng và thanh lịch hơn. Về trang điểm, đôi mắt là trung tâm của sự chú ý, trong khi môi và lông mày về cơ bản bị xóa. Tóc đánh rối hoặc tết, và quần áo vừa vặn với cơ thể hơn, chú trọng nhiều hơn vào màu sắc trung tính, ren và vải sheer. 

Màu đen vẫn là màu cổ điển của thẩm mỹ gothic, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các màu khác đều bị loại trừ. Trộn các chi tiết màu trắng hoặc xám có thể phá vỡ sự nặng nề của một kiểu dáng toàn màu đen.

Quang An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN