Nhà mốt Gucci bất ngờ công bố giám đốc sáng tạo mới

Gucci và Kering đã cùng nhau thông báo rằng Sabato De Sarno sẽ tiếp quản đường hướng sáng tạo của nhà mốt thời trang lịch sử của Ý. Giám đốc sáng tạo mới sẽ thừa kế tất cả của Alessandro Michele, và chúng ta nóng lòng muốn xem người mới có gì cho chúng ta.

Trong thông cáo báo chí của nhà mốt, có thông báo rằng trong vai trò mới của mình, ông De Sarno sẽ lãnh đạo xưởng thiết kế của nhà mốt và báo cáo với Marco Bizzarri, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Gucci. Anh ấy sẽ chịu trách nhiệm xác định và thể hiện tầm nhìn sáng tạo của nhà mốt đối với các bộ sưu tập thời trang dành cho phụ nữ, nam giới, đồ da, phụ kiện và phong cách sống.

"Tôi tự hào được tham gia một Hội đồng thời trang có lịch sử và di sản phi thường như vậy, qua nhiều năm đã bao hàm và trân trọng những giá trị mà tôi tin tưởng. Tôi rất xúc động và vui mừng khi mang tầm nhìn sáng tạo của mình đến thương hiệu", de Sarno nói .

Marco Bizzarri và François-Henri Pinault cũng bày tỏ niềm vui của họ, lần lượt nói rằng "rất vui khi Sabato gia nhập Gucci với tư cách là Giám đốc Sáng tạo mới, đã làm việc với một số nhà mốt nổi tiếng nhất từ ​​Ý, Ông Sabato mang đến cho ông ấy một kinh nghiệm rộng lớn và phù hợp", nhưng cũng xác nhận rằng với "Sabato De Sarno đang lãnh đạo sự sáng tạo, chúng tôi tin rằng nhà mốt sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thời trang và văn hóa thông qua các sản phẩm và bộ sưu tập rất được mong đợi và sẽ mang lại một quan điểm độc đáo, đương đại cho sự sang trọng hiện đại".

Nhà thiết kế trẻ tuổi này có một “lý lịch” dày dặn. Xuất thân từ vùng Napoli, Sabato đã có kinh nghiệm gần hai thập kỷ ở những thương hiệu Ý lớn nhất nhì làng thời trang cao cấp. Anh học việc tại Prada, Sabato sau đó chuyển đến Dolce & Gabbana và Valentino trước khi bây giờ gia nhập Gucci. Trong 13 năm làm việc tại Valentino, anh đảm nhận vai trò trưởng ban thiết kế bộ phận thời trang nam và nữ, làm việc thân cận với giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli.

Sabato De Sarno đang hoàn thành những công việc cuối tại Valentino trước khi chính thức chuyển đến Gucci. BST đầu tay của Sabato tại Gucci sẽ được trình làng vào tháng 9/2023.

Quang Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN