Người đàn ông mang khối dịch gần 4 kg ở vùng bìu suốt 5 năm

Điều đáng nói, bệnh nhân đã cố gắng chịu đựng và sống chung với tình trạng này suốt 5 năm.

Trung tâm Nam Học vừa tiếp nhận một trường hợp người đàn ông T.Đ.T 74 tuổi đến khám với tình trạng vùng bìu sưng to đến mức đi lại khá khó khăn. Điều đáng nói, bệnh nhân đã cố gắng chịu đựng và sống chung với tình trạng này suốt 5 năm ròng rã.

Sau khi khám lâm sàng và làm đầy đủ các xét nghiệm, các bác sĩ đã hội chẩn và phẫu thuật mở màng tinh hoàn lấy ra hơn 3 lít dịch màu vàng chanh, cắt khâu lộn màng tinh hoàn phải và đặt dẫn lưu hút liên tục.

Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, vết mổ liền tốt và dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam Học, Chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam cho biết, đây là một bệnh lý về chuyên khoa nam học thường xuyên gặp phải nhưng để lâu và to như thế này thì khá ít.

Thông thường bệnh này không quá đau mà chỉ gây khó chịu do khối dịch chèn ép vào tinh hoàn và các tổ chức xung quanh vậy nên người bệnh thường hay dấu người thân mà không đi khám ngay, đặc biệt là những người có tuổi cao.

Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, bằng kinh nghiệm cá nhân hay tự mình tìm hiểu kiến thức cũng chưa chắc chẩn đoán được đúng bệnh, vì vậy, việc đến phòng khám nam khoa thăm khám và thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sẽ giúp cho các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác nhất tình trạng sức khỏe cũng như bệnh lý phát sinh tại bộ phận sinh dục của nam giới.

Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh nam khoa sẽ nặng hơn và có những chuyển biến xấu, có thể gây vô sinh và nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bản thân. Vì thế, chúng ta không thể coi thường bất kỳ bệnh nào, nên việc khám nam khoa định kỳ sẽ giúp chúng ta biết được tình trạng sớm, điều trị dễ dàng và cho hiệu quả như ý.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo đàn ông khi có bất cứ những biểu hiện bất thường như đau tức, sưng nề… người bệnh nên gặp bác sĩ sớm để tìm nguyên nhân và điều trị sớm, tránh phải mang theo những khó chịu bên mình qua nhiều ngày tháng.

HỒNG ANH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN