Nam thanh niên cấp cứu vì “cậu nhỏ” gãy gấp khúc

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng "cậu nhỏ" gãy gấp khúc, sưng vù và có tình trạng rò nước tiểu.

Trung tâm Y học Giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa tiếp nhận trường hợp cấp cứu vì “cậu nhỏ” bị gãy gấp khúc.

Trong quá trình làm "chuyện ấy", nam thanh niên ở Hà Nội bắt chước theo cách quan hệ mạnh bạo như trên mạng. Tuy nhiên, vì không còn kiểm soát được hành vi của mình, nam thanh niên đã bị gãy gấp khúc “cậu nhỏ” ngay giữa trận, phải nhập viện cấp cứu.

(Ảnh minh họa).

Nam thanh niên này nhập viện trong tình trạng "cậu nhỏ" gãy gấp khúc, sưng vù lên và có tình trạng rò nước tiểu.

Khi nhập viện, nam thanh niên còn bị đứt niệu đạo. Bác sĩ phải phẫu thuật can thiệp. Tuy nhiên, sau phẫu thuật can thiệp, bệnh nhân cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để hồi phục khả năng tình dục như ban đầu.

BS khuyến cáo, làm “chuyện ấy” sai tư thế là nhóm nguy cơ hàng đầu gây tổn thương “cậu nhỏ” do các quý ông thường “vội vã” nên thương tổn niệu đạo rất khó khăn trong quá trình điều trị.

BS lưu ý, đàn ông không nhất thiết phải quan hệ tình dục một cách thô bạo mới khiến dương vật bị gãy, đôi khi nguyên nhân chỉ là quan hệ sai tư thế. Tuy nhiên, tình trạng này thường xảy ra lúc dương vật cương cứng cao độ, do đó chỉ cần một động tác nhẹ làm gập góc dương vật hoặc va chạm mạnh cũng đủ làm các lớp vỏ vật hang vỡ, gây chảy máu.

Các tình huống có thể gây vỡ vật hang thường là quan hệ tình dục vội vàng, lăn lộn nhiều vòng trong lúc quan hệ; tự bẻ dương vật; do bị đập vào vật cứng hoặc ngoại lực mạnh tác động vào lúc đang cương cứng.

Các bác sĩ cũng cho biết, ngoài triệu chứng tại chỗ, phần lớn các cơ quan bộ phận khác không có thay đổi gì đặc biệt. Do tổn thương ở vị trí đặc biệt, người bệnh thường mang tâm lý xấu hổ và ngại ngùng, dẫn đến việc khám muộn và để lại di chứng sau này.

Để đề phòng gãy dương vật, các cặp vợ chồng không nên quan hệ ở tư thế khó và xoay hướng liên tục, đột ngột. Nếu có dấu hiệu gãy, cần đến ngay cơ sở y tế để điều trị thì mới không có biến chứng về sau.

Đối với trường hợp cương đau dương vật kéo dài có kèm theo đau tức, cảm giác đau tức trong lúc cương là dấu hiệu bất thường, cần được xử lý sớm và đây là loại cấp cứu trong nam khoa.

Nếu cương đau kéo dài quá 6 tiếng trở lên mà không được làm cho xìu xuống thì có nguy cơ tổn hại đến cấu trúc mô cương.

HỒNG ANH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN