Mua 3 ngôi nhà siêu khủng tại nơi này chỉ với… 70.000 đồng

Rubia Daniels đã bay đến thị trấn Mussomeli ở Sicily sau khi nghe tin về những ngôi nhà giá rẻ ở đây. Cuối cùng, cô ấy đã “chốt” 3 ngôi nhà đổ nát với giá 3,3 USD.

Khi Rubia Daniels lần đầu tiên nghe nói về những ngôi nhà giá rẻ ở Ý, cô ấy biết rằng mình phải xem xét đầu tư.

"Tôi đã rất ngạc nhiên. Đó là một trong những điều mà bạn phải nhìn thấy nó để chắc chắn rằng đó là sự thật", Daniels nói với Insider. "Tôi đã nghiên cứu và trong vòng ba ngày, tôi đã có vé máy bay, thuê xe hơi, khách sạn và tôi quyết định đi xem."

Vào cuối chuyến đi 10 ngày tới Mussomeli, một thị trấn nhỏ ở Sicily, vào tháng 7 năm 2019, cô ấy tự hào là chủ sở hữu của ba ngôi nhà mà cô ấy đã mua với giá chỉ 3,3 USD (hơn 70.000 đồng). Một đại diện từ Case 1 Euro, tổ chức chịu trách nhiệm về dự án nhà ở ở Mussomeli, đã xác nhận việc mua bán này.

Daniels, người chuyển đến California từ vùng ngoại ô Brasilia ở Brazil cách đây 30 năm, cho biết thị trấn ở Ý khiến cô nhớ về ngôi nhà thời thơ ấu của mình.

"Mọi người rất niềm nở và ai cũng muốn uống cà phê với tôi. Những người môi giới coi tôi như em gái - họ ở bên tôi mỗi ngày trong suốt thời gian tôi ở đó", Daniels nói. Cô ấy bị thu hút bởi lịch sử phong phú của thị trấn và cư dân nơi đây, đồng thời cô ấy cũng thích ý tưởng khôi phục lại một ngôi nhà bỏ hoang.

Daniels cho biết cô có những kế hoạch khác nhau cho mỗi ngôi nhà mới của mình. "Căn nhà mà tôi đang tu sửa, tôi dự định biến thành một phòng trưng bày nghệ thuật. Một căn nhà sẽ dành cho tôi ở. Và căn nhà thứ ba, sẽ là dự án lớn nhất của tôi, tôi muốn chuyển đổi thành một trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng," cô nói thêm.

Người phụ nữ 49 tuổi này đã bắt đầu khôi phục lại các tài sản vào cuối năm 2019 nhưng phải tạm dừng dự án do đại dịch. Cho đến nay, cô ấy đã hoàn thành phần bên ngoài của hai ngôi nhà nhưng vẫn chưa bắt đầu với ngôi nhà cuối cùng.

Nước Ý đang khao khát những người như Daniels

Daniels không phải là người duy nhất đầu tư vào sự tuyệt vọng của nước Ý để phục hồi các thị trấn trống rỗng, hiu quạnh của nó.

Vào năm 2021, chín ngôi làng ở miền nam nước Ý đã đề nghị trả 33.000 USD cho thế hệ trẻ để chuyển đến đó nếu họ giúp phục hồi dân số cho các thị trấn. Các ngôi làng – tất cả đều ở vùng Calabria, miền nam nước Ý – đề nghị trả tiền mặt cho những người dưới 40 tuổi để họ chuyển đến, trong đó có những ngôi làng thơ mộng như làng Civita bên vách đá và Aieta, một thị trấn ven biển.

Điểm chung của những nơi này là tất cả đều có dưới 2.000 cư dân và chỉ còn vài năm nữa là biến thành thị trấn ma.

Vùng Calabria cũng đã gây chú ý vào mùa hè năm 2020 khi cung cấp những ngôi nhà với giá 1,14 USD ở làng Cinquefrondi. Tuy nhiên, tiếp quản một ngôi nhà trị giá 1 USD không phải là một điều đơn giản. Theo Tom Murray của Insider, một ngôi nhà có thể đang trong tình trạng hư hỏng hoàn toàn và cần được cải tạo rất nhiều để có thể ở được.

Huy Nguyễn (Theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN