Mọi thứ các anh em cần biết về chế độ ăn kiêng với nước hầm xương

Tập trung vào ăn sạch hơn và lối sống lành mạnh hơn đang phát triển cùng với sự phát triển của các chế độ ăn uống hợp thời trang mới và khác biệt. Mỗi chế độ ăn kiêng này đều tuyên bố có những lợi ích thay đổi cuộc sống, từ giảm cân đến giải độc và mọi thứ khác.

Nếu bạn đã quen với lối sống Paleo, thì bạn cũng sẽ quen với nước hầm xương và nhịn ăn gián đoạn. Gần đây, một chế độ ăn kiêng đã xuất hiện kết hợp hai yếu tố phổ biến này vào một kế hoạch tuyên bố sẽ đưa quá trình giảm cân lên một tầm cao mới.

Nước dùng hầm từ xương có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm, bao gồm bột protein và đồ ăn nhẹ collagen. Nhưng có thực sự có thể ăn theo cách của bạn để có sức khỏe tốt hơn? Ở đây, chúng ta tìm hiểu sự thật đằng sau chế độ ăn kiêng có nước hầm xương để bạn có thể tự quyết định xem đó có phải là lựa chọn phù hợp cho hành trình sức khỏe của mình hay không.

Chế độ ăn kiêng nước hầm xương là gì?

Chế độ ăn kiêng Bone Broth là một kế hoạch giảm cân trong 21 ngày kết hợp chế độ ăn kiêng ít carb, nhạt với việc nhịn ăn gián đoạn do bác sĩ khoa học tự nhiên Kellyann Petrucci tạo ra.

Bằng cách kết hợp các lợi ích sức khỏe đường ruột của việc ăn nhạt với tác dụng tăng cường trao đổi chất của việc nhịn ăn gián đoạn và các chất dinh dưỡng giàu collagen của nước hầm xương trong một hệ thống riêng biệt, Tiến sĩ Petrucci tuyên bố chế độ ăn kiêng này sẽ giúp bạn “giảm tới 7kg, 10cm, và nếp nhăn của bạn — chỉ trong 21 ngày”.

Làm thế nào nó hoạt động?

Chế độ ăn kiêng nước hầm xương là một kế hoạch kéo dài 21 ngày bao gồm năm ngày chỉ ăn thực phẩm Paleo, sau đó là hai ngày nhịn ăn và tiêu thụ một lượng lớn nước hầm xương mỗi ngày.

Kế hoạch bữa ăn trong năm ngày nhạt bao gồm các loại thực phẩm ít carb, nhạt - thịt, cá, thịt gia cầm, trứng, rau không chứa tinh bột và chất béo lành mạnh - và một đến ba cốc nước hầm xương.

Trong hai ngày nhịn ăn, bạn chỉ được uống từ ba đến sáu cốc nước hầm xương.

Nước hầm xương là gì và lợi ích của nó là gì?

Nước hầm xương được làm bằng cách ninh xương động vật để giải phóng khoáng chất, collagen và axit amin. Nước hầm xương cung cấp collagen và gelatin loại II hoàn toàn từ thực phẩm, được biết đến với tác dụng tăng cường vẻ ngoài đàn hồi của da và cũng hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

Collagen cũng chứa các axit amin glucosamine, proline và glycine, giúp tăng cường sức khỏe khớp đồng thời duy trì khối lượng cơ nạc. Nước hầm  xương cũng là một nguồn cung cấp protein, axit amin thiết yếu và khoáng chất - những thứ đang thiếu trong nhiều chế độ ăn kiêng ngày nay.

Kết quả chế độ ăn kiêng nước hầm xương

Mặc dù không có kết quả nghiên cứu nào được công bố để hỗ trợ cho các tuyên bố về chế độ ăn kiêng có nước dùng xương, nhưng việc áp dụng các thay đổi lối sống như chế độ ăn ít carb, chế độ ăn nhạt và nhịn ăn gián đoạn có liên quan đến những thay đổi tích cực về sức khỏe. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp lâu dài và những thay đổi lối sống khác - chẳng hạn như ăn nhiều trái cây và rau quả, kiểm soát khẩu phần ăn và tập thể dục thường xuyên - có thể là cách giảm cân bền vững hơn. Như với bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống nào, điều quan trọng là phải kiểm tra với bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chế độ ăn uống của bạn.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN