Mẹo luộc trứng cực róc vỏ với nồi cơm điện

Nhiều người thường ăn 1 quả trứng vào bữa sáng, đặc biệt là người già và trẻ em, vì chất dinh dưỡng có trong trứng rất toàn diện.

Bên cạnh đó, hơn 90% chất dinh dưỡng trong trứng có thể được cơ thể hấp thụ, nên thường xuyên ăn trứng mang lại rất nhiều lợi ích.

Khi luộc trứng, đa số thường cho trực tiếp vào nồi nước luộc, nhưng làm như vậy trứng sẽ rất khó bóc và dính vỏ. Dưới đây là cách luộc trứng kiểu mới, chỉ cần dùng nồi cơm điện, luộc xong cực róc vỏ.

Chuẩn bị nguyên liệu: Trứng gà, muối và nước.

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho tất cả trứng và muối vào thau nước sạch, ngâm khoảng 2 phút. Sau đó dùng khăn hoặc lòng bàn tay chà xát vỏ trứng vài lần để rửa hết chất bẩn bám trên bề mặt trứng, rồi xả qua với nước.

Bước 2: Rửa sạch nồi cơm điện, sau đó lót một miếng gạc (hoặc khăn giấy) dưới đáy nồi. Tiếp theo, cho trứng và một thìa nước vào, nhấn nút nấu.

Bước 3: Sau khi nồi cơm điện chuyển sang mức tiếp theo, lúc này không mở nắp mà tiếp tục ủ trong vòng 5 phút, trứng làm theo cách này không chỉ mềm, ngon mà sẽ rất róc vỏ, dễ bóc, khi nấu cũng không cần canh thời gian quá nhiều.

[Nguyên tắc nấu trứng trong nồi cơm điện]: Do đáy nồi cơm điện có đặt một miếng gạc nên hơi nước giảm, điều này sẽ làm giảm nhiệt trong nồi hấp, có thể làm cho lòng trắng trong trứng đông lại từ từ, đồng thời khiến protein và vỏ trứng bong ra, nhờ đó trứng luộc chín mềm, róc vỏ. Không nên cho quá nhiều nước vào nồi, nếu không trứng sẽ bị già.

THÙY TRANG (Theo Aboluowang)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN