Lý do người Argentina đặc biệt mong chờ Messi và các đồng đội vô địch World Cup ở Qatar

Tại một khu nhà ở sa mạc có tên là Al Janoub ở Qatar, khoảng 40.000 cổ động viên Argentina nghỉ ngơi chờ đợi các trận đấu của đội tuyển Argentina. Trước mắt, chỉ còn một trận cuối cùng là trận chung kết giữa Argentina và Pháp.

Các cổ động viên Argentina chờ đợi trận chung kết quyết định giữa đội nhà và Pháp.

Trong những ngày đầu của giải đấu, một nhạc sĩ người Argentina tên Mati Teclas đã chơi nhạc tại nơi anh và những người bạn thuê trọ.

Nhiều người đồng hương Argentina bị thu hút, tụ tập bên trong và bên ngoài căn phòng cơ bản ở tầng trệt của của Teclas, đến mức nhạc sĩ này quyết định mang âm nhạc ra đường phố để mọi người có thể cùng lắng nghe.

Kể từ đó, vào các buổi tối, nhạc sĩ Teclas, 35 tuổi, chơi nhạc trước hàng ngàn cổ động viên Argentina, dưới bầu trời Doha đen tuyền. 

"Đây là định mệnh của chúng tôi", Valentina, 25 tuổi, một cổ động viên ở tại Al Janoub cùng người thân, nói. "Đội tuyển đại diện cho chúng tôi và chúng tôi cũng đại diện cho họ. Bóng đá là thứ khiến đất nước chúng tôi tự hào. Chúng tôi luôn hiện diện ở World Cup. Chúng tôi luôn dõi theo bước chân của các cầu thủ".

Người Argentina rất mong chờ chiếc cúp vô địch năm 2022.

Em họ của Valentina, Augustina muốn nói về Messi. "Messi cầm ngọn đuốc soi đường cho chúng tôi, cho dù những chuyện khác có thể khó khăn đến đâu", Augustina nói.

Augustina nói về thực tế là Argentina đang đối mặt khó khăn kinh tế. Tại một siêu thị ở quê nhà, giá cả tăng hàng tháng và lạm phát đến nay đang hướng tới mức 100%. Lạm phát ba con số không phải là điều gì mới ở Buenos Aires và không phải lần đầu tiên các siêu thị đối mặt với nguy cơ bị cướp bóc.

"Sống ở Argentina ngày càng khó khăn hơn", Carlos chia sẻ. "Nhưng chúng tôi mong chờ Messi giương cao chiếc cúp vô địch, để kể lại cho con cháu hành trình thần kỳ này tại World Cup".

Đây là lần thứ hai Messi và các đồng đội thi đấu trận chung kết World Cup trong 8 năm. Người Argentina cũng rất mong chờ chiếc cúp vô địch kể từ lần gần nhất đội tuyển vô địch World Cup vào năm 1986.

Messi đang làm tốt vai trò dẫn dắt các cầu thủ trẻ Argentina tại World Cup.

Theo Daily Mail, đội tuyển Argentina đã mang trọng trách quốc gia này trong 80 năm qua, kể từ thời Tổng thống Juan Peron. Ông Peron nắm quyền lần đầu ở Argentina giai đoạn năm 1946 - 1955 và năm 1973 cho đến khi qua đời vào năm 1974. Ông thúc đẩy tiềm năng khai thác những năng lượng tích cực của thể thao để nâng cao hình ảnh về lòng tự hào và sự đoàn kết quốc gia.

Người dân Argentina mong đợi chiếc cúp vô địch World Cup lớn đến mức Messi và các đồng đội từng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ khi thua trận đấu chung kết năm 2014.

"Khi đội tuyển thi đấu, chúng tôi cảm giác như Argentina là quốc gia hàng đầu thế giới", cổ động viên Fernandez Moores nói. "

4 năm trước ở Nga, đội tuyển Argentina thất bại tại vòng 1/16 trước Pháp với độ tuổi trung bình của các cầu thủ là 30. Bây giờ, Messi đang làm tốt trọng trách là thủ lĩnh đội tuyển có nhiều nhân tố trẻ. Ví dụ như tiền đạo Julian Alvarez của Argentina năm nay mới chỉ 22 tuổi.

Messi có thể sánh ngang huyền thoại Diego Maradona nếu giúp Argentina vô địch World Cup 2022.

Điều đó tạo nên những hi vọng rằng Argentina cuối cùng cũng có thể lần thứ ba vô địch World Cup.

Ở Qatar, một số cổ động viên Argentina tin rằng, Messi có thể sánh ngang với huyền thoai Diego Maradona, nếu giúp Argentina vô địch.

Cổ động viên Juan Carlos Assan và 3 người bạn, chia sẻ: "Sau hàng chục năm theo dõi đội tuyển ở World Cup, màn trình diễn của các cầu thủ năm nay phần nào có thể được so sánh với World Cup năm 1986. Tôi rất mong Messi sẽ giương cao chiếc cúp vô địch".

Nhà báo Argentina Fernando Czyz nói: "Năm nay, World Cup rất đặc biệt với người Argentina, với 40.000 cổ động viên tới Qatar. Đó là chuyến đi dài rất tốn kém và ở quê nhà còn muôn vàn những khó khăn. Vậy nên chiến thắng lần này sẽ cực kỳ đặc biệt và có ý nghĩa".

Nhật Minh - Daily Mail

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN