Loại lá không thể ăn gây “sốt” thị trường, dân buôn ngày bán hàng trăm bó

Loại lá này đang được rất nhiều chị em lùng mua trong thời gian gần đây, dân buôn bán hàng trăm bó mỗi ngày.

“Những ngày qua, lượng khách hàng đặt khuynh diệp của cửa hàng tôi bị quá tải, tôi không check kịp đơn, cũng như dính ngày lễ nên hàng hoá bị chậm hơn cũng như hiếm và giá cao hơn.

Tôi đã chạy hết công suất nhưng vẫn không tránh khỏi sai sót. Tôi hiểu được sự khó chịu khi phải chờ đợi của quý khách hàng. Vì vậy, em xin phép gửi lời xin lỗi đến những khách hàng đã đặt lá khuynh diệp nhưng chưa nhận được hàng”.

Đó là những lời chia sẻ của chị Trịnh Vân – chủ cửa hàng hoa tươi tại Vinhomes Smart City (Từ Liêm, Hà Nội). Chị cho biết thời gian gần đây nhu cầu của khách hàng sử dụng loại lá này tăng cao đột biến, chị luôn trong tình trạng quá tải đơn hàng.

Lá khuynh điệp được bán theo bó với giá dao động từ 55.000 - 60.000 đồng/bó.

Có ngày, chị bán hết 200 bó lá khuynh điệp. Mỗi bó khoảng 10 cành nặng khoảng 500gram, giá bán 60.000 đồng/bó. Trung bình mỗi ngày, chị chốt đơn bán hơn trăm bó cho khách.

Chị cho biết loại lá này có nguồn gốc từ Trung Quốc, hiện nay ở Đà Lạt cũng có trồng được nhưng sản lượng không đủ. Chị nhập nguồn hàng chủ yếu ở Trung Quốc.

Loại lá này có hương dầu giúp xua đuổi bướm đêm, động vật gặm nhấm, gián và muỗi thường vào trong nhà khi trời tối. Điều đặc biệt là lá khuynh điệp có thể để được rất lâu, vì tinh dầu trong lá rất lâu mất đi. “Vì thế mà khách đặt mua rất nhiều trong thời gian này”, chị nói.

Loại lá này cành dài từ 80-150cm, cắm chơi thì tươi được khoảng 2 tuần. Mỗi bó có khoảng 10-15 cành, đủ cắm 1 bình.

Loại lá này có thể cắm chơi lên đến hơn chục ngày.

Chị Hà, chuyên bán hoa ở khu vực Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết cây khuynh diệp tiếng anh là Silver Dollar, là loài cây có nguồn gốc từ Úc, Malaysia và Philippines, Địa Trung Hải. Đây là loại cắm trang trí trong nhà rất đẹp lại có mùi thơm tinh dầu tự nhiên giúp thơm cửa nhà, vừa có tác dụng đuổi muỗi và chống cảm cúm.

Lá cây có hình dáng tròn giống đồng tiền, các cành lá dày và đối xứng nhau đã làm cho nhiều người liên tưởng đến “chùm tiền xâu”. Vỏ của lá khá mịn khi chạm vào và dễ bong ra.

“Mấy ngày nay, lá khuynh diệp đang bán rất chạy. Có ngày tôi bán hơn 100 bó cho khách, còn trung bình bán đều đều cũng vài chục bó. Vì giá rẻ, chỉ 60.000 đồng/bó nên khách đều đặt 2-3 bó về cắm cho thoả thích”, chị Quỳnh cho hay.

Lá toả ra mùi hương nhẹ rất dễ chịu và có tác dụng xua đuổi côn trùng, muỗi...

Mới mua 2 bó lá khuynh diệp, chị Hà Thu (trú tại Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ ngoài hình dáng lá đẹp, nó còn toả ra hương thơm nhẹ rất dễ chịu. “Vốn là người thích cắm hoa, đây là lần đầu tiên tôi cắm lá nhưng tôi cũng thấy rất vui. Màu xanh của lá rất dịu mát, hương thơm dễ chịu khiến tôi rất thích”, chị nói.

Theo chị, lá khuynh điệp này có thể để khô trang trí cũng rất đẹp. Vì vậy, chị thường cắm vài ngày sau đó đem treo lên để khô để trang trí trong nhà.

Trên thị trường, lá khuynh điệp được bán theo bó từ 10-15 cành, giá bán dao động từ 55.000 – 60.000 đồng/bó. Cũng có nhiều cửa hàng bán bó to hơn, giá bán hơn 100.000 đồng/bó.

Nguyễn Thơm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN