Khả năng chiến game của iPhone 14 liệu có tốt?

Dòng iPhone 14 sở hữu sức mạnh vượt trội, ngay cả với iPhone 14 đi kèm chip A15 Bionic đời cũ. Nhưng liệu chúng có đủ sức mạnh để chiến các game di động hiện nay?

iPhone 14 sử dụng chip A15 Bionic giống như iPhone 13 Pro, trong khi iPhone 14 Pro trang bị A16 Bionic đời mới hơn. Mặc dù sự khác biệt giữa hai loại này có thể không thể hiện sự khác biệt lớn nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến việc chơi game trên thiết bị di động, vì sức mạnh xử lý mà một số tựa game hiện đang yêu cầu có thể đáng kể hơn nhiều so với những gì chúng ta đã thấy trước đây.

Phiên bản Pro của iPhone 14 mới nhất hiển thị khung hình mỗi giây tốt hơn một chút nhờ sức mạnh của A16 Bionic, tuy nhiên không phải ai cũng nhận thấy sự khác biệt này và một phần sẽ phụ thuộc vào loại trò chơi di động được chơi. Trong các trò chơi có nhịp độ nhanh như game bắn súng hoặc tựa game đua xe có thể cảm thấy rõ ràng hơn.

Đối với những người chơi trò chơi tận dụng tốc độ làm mới 90Hz và 120Hz, iPhone 14 Pro cung cấp màn hình ProMotion sẽ sử dụng đầy đủ các khả năng đó và các trò chơi như Genshin Impact được hưởng lợi từ tốc độ khung hình cao hơn và mượt mà hơn.

Trong khi đó, phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn chỉ hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz, điều này có thể dẫn đến tốc độ khung hình chậm hơn một chút đối với một số tựa game.

Thời lượng pin cũng là một thành phần quan trọng khác khi chơi game trên điện thoại bởi không ai muốn chơi một trận đấu rồi nhận ra rằng họ cần phải sạc thiết bị. Các thử nghiệm được thực hiện trên iPhone 14 Pro Max của Tom’s Guide cho kết quả thời lượng pin trung bình là 13 giờ 39 phút, tuy nhiên, với mức sạc 20W, đây không phải là thiết bị mang đến tốc độ sạc pin nhanh nhất.

Đối với các game thủ, điều này có nghĩa là có nhiều thời gian hơn để chơi trước khi cần sạc lại, và nó cho phép họ chơi game khi đang di chuyển hoặc trong khi di chuyển mà không cần làm cạn kiệt pin.

Đối với những game thủ cuồng nhiệt, màn hình 120 Hz trên iPhone 14 Pro có thể đáng để đầu tư thêm, tuy nhiên với iPhone 14 tiêu chuẩn hoặc thậm chí là iPhone 13 tiền nhiệm của nó đều có thể là thiết bị chơi game di động xứng đáng.

THIÊN AN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN