Hút 2,1 triệu lít nước sau khi để rơi Galaxy S23 Ultra xuống hồ

Một quan chức thực phẩm của chính phủ Ấn Độ có tên Rajesh Vishwas đã làm điều mà nhiều người cảm thấy “sốc”.

Trong một buổi dã ngoại với bạn bè, Rajesh Vishwas đã làm rơi chiếc Galaxy S23 Ultra của mình xuống nước tại đập Herkatta ở miền trung Ấn Độ. Vị quan chức này đã cố gắng tìm kiếm để lấy chiếc điện thoại này khỏi hồ nước vì bên trong máy chứa nhiều dữ liệu nhạy cảm của chính phủ.  Nhưng sau hai ngày liên tục tìm kiếm, Vishwas vẫn không thể tìm thấy điện thoại.

Cuối cùng, Vishwas không nghĩ ra điều gì tốt hơn ngoài việc rút cạn hồ chứa nước. Trong ba ngày, hai máy bơm diesel mạnh mẽ đã rút 2,1 triệu lít nước từ hồ chứa, lượng nước này đủ để tưới tiêu cho 600 ha ruộng.

Do bơm nước quá nhiều, một quan chức khác đến từ Sở Thủy lợi và Tài nguyên nước đã nhận được phản hồi từ người dân và xuống đập kiểm tra kịp thời ngăn chặn hành vi của Vishwas. Vào thời điểm đó, mực nước trong hồ chứa đã giảm gần 2 mét nước, tương đương khoảng 2,1 triệu lít nước đã bị rút ra.

Điều khó chịu nhất là chiếc Galaxy S23 Ultra cuối cùng đã được tìm thấy. Mặc dù có khả năng chống nước tiên tiến nhưng chiếc điện thoại này đã không còn hoạt động. Đây rõ ràng là sự thất vọng lớn dành cho khả năng chống nước của chiếc điện thoại cao cấp từ Samsung, đặc biệt khi nhìn vào những sự kiện gần đây đối với iPhone của Apple.

Ví dụ vào Chủ nhật tuần trước, khi đang thực hiện việc dọn dẹp hồ Mendota (Mỹ), các thợ lặn của câu lạc bộ The Four Lakes Scuba Club đã phát hiện ra một chiếc iPhone ở dưới đáy hồ vẫn còn hoạt động. Điện thoại đã được chuyển cho Sở cảnh sát UW-Madison và một điều tra viên của sở đã có thể truy cập vào thiết bị để tìm danh tính của chủ sở hữu.

Sau đó, chủ nhân của chiếc điện thoại được tìm thấy có tên Ellie Eisenberg. Cô Eisenberg đã tốt nghiệp tại UW-Madison và làm rơi chiếc iPhone nói trên xuống hồ nước vào mùa hè năm 2022 khi đang cùng một số người bạn đang đi thuyền. Mặc dù tên mẫu iPhone không được tiết lộ nhưng nó vẫn có thể khởi động lại dù đã nằm dưới đáy hồ Mendota suốt một năm qua.

Còn với chiếc Galaxy S23 Ultra, nó rõ ràng chỉ mới có mặt trên thị trường được vài tháng. Trong khi điện thoại bị hư hỏng, vị chủ nhân của nó là Rajesh Vishwas cũng bị đình chỉ công tác vì hành động “đáng bị lên án”.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN