Học chiêu ở cữ giảm béo của Lâm Tâm Như, MC truyền hình TP HCM giảm 30kg sau sinh

Từng nặng 84kg khi mang thai, MC Anh Thi lấy lại cân nặng như trước sau 6 tháng “ở cữ” nhờ áp dụng bí quyết của diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng Lâm Tâm Như.

MC Anh Thi trong giai đoạn mang thai, tăng cân nhiều ở những tháng cuối.

Ăn hoa chuối thanh lọc cơ thể

Anh Thi là biên tập viên, MC nổi tiếng trong giới. Hiện cô đang công tác tại Đài Truyền hình TP.HCM và là người dẫn dắt nhiều chương trình lớn như “60 giây”, “Tạp chí khỏe và đẹp”, “Thể thao 365”… Ngoài công việc hằng ngày, MC Anh Thi còn sở hữu tài năng ca hát được nhiều ngưỡng mộ. Cô từng đạt giải quán quân tại cuộc thi “Duyên dáng bolero" mùa 2.

Là người luôn xuất hiện trước ống kính, Anh Thi nhận thức được tầm quan trọng của việc duy trì sắc vóc. Trước khi mang thai, cân nặng của Anh Thi ổn định dưới 55kg. Đây cũng là số kg mơ ước của nhiều chị em phụ nữ khi bước qua ngưỡng 30 tuổi.

Giai đoạn mang thai, Anh Thi thường gặp áp lực vì vóc dáng thay đổi đáng kể. Trong những tháng cuối thai kỳ, cô tăng 35kg khiến bạn bè, đồng nghiệp không nhận ra. Sau khi “vượt cạn”, Anh Thi không thể vận động mạnh ngay vì vết thương mổ chưa hoàn toàn bình phục.

Vừa chăm con, Anh Thi bắt đầu làm quen với thực đơn dinh dưỡng khoa học. Cô không ép cân hay ăn kiêng kham khổ mà chỉ tiết chế một số thực phẩm và tăng cường bổ sung dưỡng chất cần thiết.

Anh Thi cho biết: “Tôi không cảm cân cấp tốc mà chia theo giai đoạn. Giai đoạn đầu tôi vẫn ăn uống bình thường và quan sát cân nặng thay đổi như thế nào. Sau một thời gian, tôi cắt giảm ăn vặt và những chất nhiều đường. Tôi tìm hiểu thì thấy sake là một loại quả kích thích sữa mẹ nuôi con. Tôi tăng cường ăn sake cũng như các món hấp, hầm canh và chiên ít dầu. Ngoài ra tôi còn ăn hoa chuối để thanh lọc cơ thể”.

Cô áp dụng phương pháp giảm cân từ từ, khoa học theo cách ăn phù hợp.

Lấy lại thân hình thon gọn, Anh Thi tự tin quay lại với công việc.

Áp dụng phương thức ăn "nguyên thuỷ" như Lâm Tâm Như

Trong khoảng một tháng đầu, Anh Thi giảm 10 kg. Cô duy trì thực đơn dinh dưỡng với các món ăn nhiều chất xơ và hạ thấp những thực phẩm nhiều calo. Ngoài ra, Anh Thi còn ăn thêm các loại hạt để có năng lượng như hạt óc chó, hạnh nhân, macca, yến mạch… Trái với những phương pháp ép cân thông thường, ngoài việc giảm lượng chất béo, Anh Thi vẫn ăn đầy đủ những loại thực phẩm chứa protein như gà, cá, tôm, trứng…

Anh Thi tiết lộ, cô tìm hiểu và học tập phương pháp giảm cân này từ sao Hoa Ngữ - Lâm Tâm Như. Nữ MC gốc Quảng Nam chia sẻ cô đã áp dụng chế độ ăn “nguyên thủy” mà ngôi sao ngoại quốc chia sẻ trước đó, tức là ăn những món ít chế biến và chỉ sử dụng phương pháp luộc, hấp. Ngoài ra, Anh Thi chỉ ra lợi ích của việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày và khuyến khích chỉ ăn no 7 phần trong mỗi bữa. 

Việc cắt giảm hàm lượng tinh bột trong các bữa ăn cũng là một trong những lưu ý quan trọng của chế độ giảm cân hậu sinh sản. MC Anh Thi cho biết, việc ăn tinh bộ vào buổi sáng hoặc trưa và bổ sung chất đạm, rau, trái cây vào các bữa ăn còn lại trong ngày giúp cô vừa có sức khỏe để làm việc, vừa không gây tăng cân sau khi sinh con.

Không chỉ áp dụng thực đơn khoa học, Anh Thi còn kết hợp những bài tập mát xa đơn giản để cơ bụng săn chắc và không bị nhão. Đây là phương pháp hiệu quả đối với các mẹ bầu không thể vận động mạnh thường xuyên dễ gây tích tụ mỡ thừa.

Khi được hỏi về động lực vượt qua giai đoạn đó, cô chia sẻ mặc dù khó khăn nhưng chỉ cần nhìn thấy em bé khỏe mạnh và bản thân ngày càng thon gọn hơn thì cô càng có thêm niềm tin: “Kể cả khi hiệu quả chậm cũng không cần phải nôn nóng vì mình nếu nghĩ đến việc sẽ thành công khi áp dụng một phương pháp nào đó nó làm mình sẽ có niềm vui và động lực hơn. Đối với tôi là một người có cân nặng sau sinh thuộc hàng cũng khá khủng nhưng tôi đã làm được thì tôi nghĩ mọi người cũng dễ áp dụng biện pháp này”.

Vóc dáng thon gọn hiện tại của Anh Thi nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Mộc Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN