Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyển lái xe với thu nhập 14 triệu đồng

Lần này hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tuyển tài xế cao cấp, được đào tạo tiếng Anh cùng mức thu nhập 14 triệu đồng/tháng.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) là công ty do tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập hồi đầu tháng 3. Ông Vượng góp 95% vốn vào GSM bằng gần 50,8 triệu cổ phiếu VIC được định giá ở mức 2.850 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ôtô, xe máy điện và taxi điện.

GSM là đơn vị vận hành thương hiệu Taxi Xanh SM dự kiến chính thức vận hành ở Hà Nội vào tháng 4 và phủ sóng tại 5 tỉnh/thành phố lớn trong năm nay. Taxi điện của hãng là do VinFast cung cấp. Mới đây, VinFast đã bàn giao những chiếc VF e34 đầu tiên cho GSM.

Để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh, GSM mới đây đã ra thông báo tuyển dụng tài xế loại hình Greencar Luxury vận hành bằng mẫu xe VinFast VF 8 tại Hà Nội và TPHCM.

Taxi Xanh SM ra thông báo tuyển dụng tài xế loại hình Greencar Luxury vận hành bằng mẫu xe VinFast VF 8

Hãng này cho biết, khi tham gia tuyển dụng tài xế taxi điện cao cấp, các ứng viên sẽ có cơ hội nhận thu nhập gần 14 triệu đồng bao gồm 9 triệu đồng lương cứng, 2 triệu thưởng dựa trên chất lượng công việc và 2 triệu đồng hỗ trợ thời gian đầu (tối đa 6 tháng).

Bên cạnh đó, tài xế còn được hưởng 20-25% doanh thu; 500.000 đồng phụ cấp sau thời gian được đào tạo tiếng Anh và đạt yêu cầu.

Cùng với những chế độ trên, tài xế còn được hưởng một số đãi ngộ khác như bảo hiểm xã hội, khám sức khỏe định kỳ, được đào tạo tiếng Anh, tư vấn lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng... Hãng cũng nhấn mạnh sẽ không áp doanh số cho tài xế trong thời gian đầu hoạt động.

Tuy nhiên, để được tuyển dụng ứng viên cần đáp ứng một số điều kiện về tuổi tác, bằng lái, chiều cao từ 1m70 trở lên, đồng thời không có hình xăm lộ.

Cùng với đó, ứng viên được ưu tiên nếu thông thạo khu vực địa lý nội và ngoại thành Hà Nội, TPHCM, kinh nghiệm lái xe trên 2 năm tại các hãng xe công nghệ, taxi truyền thống, lái xe hợp đồng; lý lịch tư pháp rõ ràng; sức khỏe tốt và sẵn sàng đi làm ngay.

Cùng với đó, GSM đã hoàn tất việc xây dựng giá cước cho người dùng sử dụng dịch vụ taxi điện. Cụ thể, hãng xe này chào giá mở cửa 20.000 đồng cho km đầu tiên. Từ km tiếp theo đến km thứ 25, giá cước là 15.500 đồng/km và giảm xuống 12.500 đồng/km áp dụng cho km thứ 26 trở đi. Giá cước đã bao gồm thuế VAT.

Hoàng Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN