Giá vàng hôm nay 7/1: Bất ngờ quay đầu tăng phi mã

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu tăng dựng đứng sau một phiên giảm sâu.

Thời điểm 7h00 sáng nay ngày 7/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.866 USD/ounce, tăng mạnh 32 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý đảo chiều tăng cao sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ trong tháng 12 được công bố cho thấy thị trường lao động Mỹ có tăng nhưng không quá mạnh như dự đoán trước đó. Cụ thể, theo Báo cáo lao động phi nông nghiệp của Mỹ (ADP), số việc làm đã tăng 223.000 vào tháng trước, cao hơn mức dự báo của thị trường là 200.000. Dữ liệu tháng 11 đã được sửa đổi xuống còn 256.000 việc làm.

Báo cáo cũng cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống 3,5%. Con số này đánh bại mức dự báo của thị trường là 3,7% cho tháng 12. Số người thất nghiệp giảm xuống còn 5,7 triệu. Những số liệu này có thể dẫn đến việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì quan điểm diều hâu lâu hơn.

Karyne Charbonneau, nhà kinh tế học tại CIBC Capital Markets, cho rằng Fed có thể sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để xem mức độ hạ nhiệt của thị trường lao động nhằm chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất của mình. Theo ông, với mức tăng việc làm như vậy, Fed sẽ tăng thêm 50 điểm cơ bản nữa trước khi tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất tích cực của mình.

Chiến lược gia Yeap Jun Rong của IG Market cho biết mức tăng việc làm tốt hơn dự kiến ​​và áp lực tiền lương dai dẳng hơn có thể là chất xúc tác đè nặng thêm áp lực lên giá vàng. Chuyên gia của IG Market lưu ý, giá vàng đã đi lên kể từ tháng 11/2022 khi thị trường rút lại những đặt cược về đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng giá. Trong năm 2023, giá vàng có thể tiếp tục thu hút người mua. Nhưng kim loại quý này có thể phải đối mặt với rủi ro từ quan điểm “diều hâu” của các nhà hoạch định chính sách tại Fed.

Giá vàng bật tăng mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,3-67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25-67,05 triệu đồng/lượng, tương đương so với chốt phiên hôm qua. 

Theo Nguyễn Bình

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN