Giá vàng hôm nay 31/3: Phục hồi mạnh mẽ sau khi giảm sốc

Giá vàng phục hồi mạnh mẽ khi giới đầu cơ bắt đầu mua vào và đồng USD giảm nhẹ.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 31/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.982 USD/ounce, tăng mạnh tới 27 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá quý kim bật tăng khi các biểu đồ kỹ thuật tăng giá đã thúc đẩy nhu cầu mua đầu cơ với các nhà đầu cơ vàng. Ngoài ra, sự suy yếu của đồng USD cũng là yếu tố tích cực thúc đẩy đà tăng của vàng.

Ngân hàng ING của Hà Lan dự báo, giá vàng có thể đạt trung bình 2.000 USD/ounce trong quý 4 năm nay, khi các nhà đầu cơ tăng mua và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất.

Chuyên gia Patterson cho biết: "Mặc dù chúng tôi dự đoán giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn, nhưng chúng tôi nhận thấy giá vàng sẽ tăng cao hơn trong nửa cuối năm 2023 và kỳ vọng vàng giao ngay sẽ đạt mức trung bình 2.000 USD/ounce trong quý 4/2023. Với giả định không có sự suy giảm hơn nữa trong lĩnh vực ngân hàng và Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay."

Cùng quan điểm, các nhà phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets cho biết nhu cầu vàng vật chất dự kiến sẽ mạnh mẽ và đẩy giá lên trên 2.000 USD/ounce trong ba tháng tới khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn để bảo vệ mình khỏi cuộc khủng hoảng ngân hàng đang gia tăng.

Các nhà phân tích hàng hóa nói rằng, họ không mong đợi dữ liệu GDP mới nhất sẽ có nhiều tác động đến thị trường kim loại quý, vì các nhà đầu tư tập trung hơn vào nền kinh tế sẽ như thế nào vào cuối mùa Hè này.

Tuy nhiên, về ngắn hạn, Michael Langford, Giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide cho rằng, “các hoạt động chốt lời cũng như những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu giảm bớt sẽ khiến giá vàng tiếp tục giảm trở lại mức 1.920 USD/ounce”.

Giá vàng tăng mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Theo Nguyễn Bình

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN