Giá vàng hôm nay 24/3: Tăng như lên đồng, tương lai sẽ đạt hơn 74 triệu/lượng?

Giới phân tích cho rằng, lần này, giá kim loại quý có thể lập kỷ lục mọi thời đại mới và duy trì ở đó thay vì nhanh chóng giảm trở lại.

Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 24/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.992 USD/ounce, tăng mạnh 25 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý tiếp tục được hưởng lợi sau các động thái được cho là ôn hòa hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Cụ thể, trong cuộc họp chính sách diễn ra vào giữa tuần, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và để ngỏ rằng việc tăng lãi suất liên tục là không cần thiết nữa. 

Giá vàng đã tăng hơn 8% từ đầu tháng đến nay do những lo ngại xung quanh ngành tài chính ngân hàng. Ý tưởng việc lãi suất Mỹ sắp đạt đỉnh đã thúc đẩy giá vàng phục hồi mạnh mẽ.

Giới phân tích cho rằng, lần này, giá kim loại quý có thể lập kỷ lục mọi thời đại mới và duy trì ở đó thay vì nhanh chóng giảm trở lại. Goldman Sachs đã nâng dự báo giá vàng, miêu tả nó như lá chắn phòng ngự tốt nhất chống lại những rủi ro tài chính. Trước đó, City, ANZ và Commerzbank cũng đã nâng triển vọng giá vàng.

Chuyên gia Tina Teng của công ty dịch vụ tài chính CMC Markets nhận định, Fed xoay trục chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến, giá vàng có thể có một đợt tăng bùng nổ nữa vì tỷ giá đồng USD và lợi suất trái phiếu sẽ giảm sâu hơn. Chuyên gia Teng dự báo giá vàng sẽ đạt tới vùng 2.500-2.600 USD/ounce. Mức giá này quy đổi tương đương 71,5-74,4 triệu đồng/lượng.

Craig Erlam, một nhà phân tích cấp cao thuộc công ty tư vấn Oanda cũng nhận định lạc quan: “Tôi thấy rất có khả năng chúng ta sẽ chứng kiến giá vàng tăng mạnh trong những tháng sắp tới. Vận may có vẻ đang đứng về phía vàng và chẳng mấy chốc giá vàng sẽ bứt phá lên những đỉnh cao mới".

Giá vàng tăng mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,37 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,35 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,7 - 67,4 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Theo Nguyễn Bình

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN