Dịch vụ "tút tát nhan sắc" chó mèo bội thu dịp Tết

Vào dịp Tết, không ít người sẵn sàng bỏ tiền để thú cưng được làm đẹp tại các tiệm spa và khách sạn cao cấp dành cho chó mèo.

Ngoài gửi chó mèo, nhiều gia đình cũng thường xuyên đến các cửa hàng để mua sắm, tắm, làm đẹp cho thú cưng của mình.

Tiệm spa chó mèo của chị Hà Thu

Chị Trần Hà Thu, quản lý một cửa hàng thú cưng ở Tây Hồ, Hà Nội cho biết lượt khách đến để tắm, spa cho chó mèo tăng mạnh trong dịp Tết, nhân viên cũng phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu tăng cao.

“Bình thường, nhân viên bên tôi làm từ 9h sáng đến 18h chiều là được nghỉ. Tuy nhiên, ngày Tết nhu cầu sử dụng dịch vụ đông nên sẽ phải làm tăng ca đến 21h mới nghỉ”, chị Thu nói.

Chị Thu cho biết, cửa hàng thành lập từ năm 2020, với 3 cơ sở tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Biên Hòa (Đồng Nai). Các cơ sở đều có khu tắm, cắt tỉa với các thiết bị hiện đại trong ngành làm đẹp cho thú cưng. Khu vui chơi và khách sạn rộng rãi, sạch sẽ, đáp ứng yêu cầu của thú cưng.

Nhân viên cắt tỉa lông cho chú cún

Thú cưng đến tiệm được sử dụng toàn bộ sữa tắm nhập khẩu từ Pháp. Mỗi lọ sữa tắm 250ml có giá trung bình 400.000 đồng có tác dụng làm sạch, giữ màu, khử mùi hôi, kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết, giúp bộ lông bền màu, mềm mượt và bảo vệ làn da cho thú cưng.

Hiện mức giá tắm và vệ sinh cho thú cưng tại đây dao động từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng; tắm, vệ sinh và cắt lông tạo kiểu từ 400.000 đồng đến 700.000 đồng.

“Trong Tết, nhu cầu của khách tăng cao nên hệ thống tăng cường phục vụ đến ngày 29 Tết âm lịch”, chị Thu chia sẻ.

Tuỳ vào cân nặng mà những chú chó mèo sẽ có giá chăm sóc khác nhau

Chị Thu cho hay, mỗi tiệm spa thú cưng có giá khác nhau dựa vào cơ sở vật chất, quy trình thực hiện, chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ của từng nơi. Cửa hàng chị mong muốn hướng đến nhóm khách hàng có mức thu nhập khá, mong đem đến những trải nghiệm tốt nhất về chất lượng sản phẩm và dịch vụ nên giá nhỉnh hơn, để khách luôn cảm thấy hài lòng với những gì mình đã bỏ ra khi sử dụng dịch vụ tại hệ thống.

Mỗi ngày, cơ sở tại Hà Nội của chị Trần Hà Thu tiếp nhận trung bình từ 5 đến 7 con thú, riêng cuối tuần lượng thú tăng gấp đôi. Trung bình mỗi tháng phục vụ 150 - 200 vật nuôi đến tắm, vệ sinh và cắt tỉa lông. Các đợt cao điểm thường vào lễ, tết, nghỉ hè, khách muốn đưa thú cưng đến làm đẹp đều phải đặt trước.

Vào dịp Tết, người dân sử dụng dịch vụ làm đẹp cho thú cưng rất đông

Chị Vũ Thu Hương, chủ tiệm spa chó mèo trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, vào dịp Tết, người dân sử dụng dịch vụ làm đẹp cho thú cưng là đông nhất. Sau đó, đến thời trang.

Chị Hương cho hay, nhiều người coi thú cưng như thành viên trong gia đình, là người bạn thân thiết. Do đó, việc đảm bảo thú cưng có một cái Tết thoải mái, nhận được sự chăm sóc cẩn thận là điều ai cũng mong muốn.

Trung bình mỗi bộ quần áo cho chó mèo có giá từ 150.000-300.000 đồng/bộ. Phụ kiện cũng phong phú chẳng kém, có loại hàng chỉ 10.000-15.000 đồng nhưng có món cũng lên tới bạc triệu.

Chú cún đã được cắt tỉa lông gọn gàng

Bên cạnh thời trang, dịch vụ làm đẹp cho chó mèo cũng khá đắt khách. Dựa trên yêu cầu trọn gói hoặc đơn lẻ, cửa hàng chị Hương sẽ có mức giá phù hợp cho thú cưng bao gồm: tắm rửa, sấy, chải lông, cắt giũa móng hay làm vệ sinh tai, nhuộm lông, cạo vôi răng, kể cả... massage. Giá dao động từ 300 nghìn tới tiền triệu một lần tuỳ vào cân nặng của thú cưng.

Bên cạnh việc làm đẹp, thời trang cho chó mèo cũng được nhiều người quan tâm

Anh Nguyễn Hưng (ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hằng tháng anh đều đưa chú cún giống Poodle đến spa chó mèo để làm đẹp, còn hai tháng anh đưa đi tỉa lông. Đặc biệt, trước Tết, anh Hưng càng chăm chú chú cún của mình cẩn thận hơn.

“Động vật nó cũng giống như người, cần được làm đẹp và hưởng các dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Tết năm nào tôi cũng chi một khoản để sắm sửa đồ, làm đẹp cho chú cún của mình”, anh Hưng nói.

Theo anh Hưng, anh xác định nuôi cún là phải dành tiền và thời gian để đưa chúng đi chăm sóc. Buổi spa cho chú cún của anh gồm 6 bước: tắm sạch; điều trị da; dưỡng màu lông; xả làm mềm lông; ủ lông; xịt nước hoa và dưỡng lông.

Hằng tuần, anh Hưng phải chi trả khoảng gần 300 nghìn đồng cho mỗi lần tắm cho chú cún. Một tháng tốn hơn 1 triệu đồng.

An Na

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN