CFDA tôn vinh thời trang với vũ trụ ảo Metaverse

Kỷ niệm 60 năm thành lập, Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (CFDA) đã ra mắt triển lãm thời trang đầu tiên trong metaverse, mang tên Fashioning the Shades of American Design.

Được giám tuyển bởi nhà sử học thời trang và Trợ lý Giám tuyển Thời trang tại Bảo tàng Nghệ thuật Cleveland, Darnell-Jamal Lisby, triển lãm tổ chức 60 diện mạo thay đổi cuộc chơi trong suốt sáu thập kỷ của CFDA. Cung cấp một cái nhìn tổng quan về những đóng góp quan trọng cho thời trang Mỹ trong thực tế ảo, Fashioning the Shades of American Design ghi lại hơn nửa thế kỷ phong cách dưới năm trụ cột: Chiếu sáng Ảo mộng, Chiếu sáng Lãng mạn, Chiếu sáng Tiên phong, Chiếu sáng Hiểu biết và Chiếu sáng Tâm hồn.

Trong số vô số kiểu dáng thay đổi ngành công nghiệp được trưng bày, CFDA đã hồi sinh kỹ thuật số chiếc váy viền rau diếp mang tính biểu tượng của Stephen Burrows từ Trận chiến Versailles năm 1973 và kiểu dáng tùy chỉnh của Dapper Dan cho Eric B & Rakim vào những năm 1980. Ngoài ra, triển lãm còn làm nổi bật một bộ đồng phục đặc trưng từ bộ sưu tập Perry Ellis Spring 1993 rất được hoan nghênh của Marc Jacobs, một kiểu dáng Anna Sui mùa Thu 2000 cổ điển và một thiết kế y phục nam có đường viền crinoline từ bộ sưu tập Xuân 2020 của chủ tịch mới được bổ nhiệm Thom Browne.

Buổi khai mạc triển lãm diễn ra sau khi CFDA phát hành bộ sưu tập NFT độc quyền, có một không hai, có tựa đề “Thắp sáng con đường của thời trang Mỹ”. Trong phạm vi được hỗ trợ bởi blockchain, hiệp hội thương mại đã cung cấp bảy NFT trải nghiệm với sự hợp tác của Coach, Diane von Furstenberg, Michael Kors, Tommy Hilfiger, Vivienne Tam, Wes Gordon cho Carolina Herrera và Willy Chavarria.

Linh Thư

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN