Bỏ việc ở tuổi ít ai dám làm, người phụ nữ U50 gây dựng doanh nghiệp triệu đô

Năm 2009, một người phụ nữ 46 tuổi đang là giám đốc phát triển nội dung đã nghỉ việc để theo đuổi đam mê.

Năm 2009, Amy Porterfield, một người phụ nữ 46 tuổi, là giám đốc phát triển nội dung tại Anthony (Tony) Robbins Companies. Với những khoản tiền lương đều đặn, những kỳ nghỉ được chi trả và những đợt thăng chức, Amy Porterfield rất thích công việc này. Nhưng khi có cơ hội gặp gỡ những người đang xây dựng doanh nghiệp trực tuyến, cô nhận ra: “Tôi muốn tự do,” cô nói. “Tôi muốn làm việc theo những gì tôi mong muốn”.

Porterfield cuối cùng đã bỏ việc vào năm đó để thành lập một doanh nghiệp truyền thông xã hội và bắt đầu thực hiện các khóa học trực tuyến. Vào năm 2019, cô đã ra mắt Digital Course Academy, hướng dẫn người dùng cách tự xây dựng một doanh nghiệp khóa học trực tuyến.

Cô ấy nói: “Tôi đã giúp đỡ hơn 50.000 sinh viên và họ đã kiếm được hàng chục triệu đô la. Tôi cũng bắt đầu thực hiện Podcast tiếp thị trực tuyến, với gần 50 triệu lượt tải xuống”.

Đây là cách cô ấy có thể xây dựng sự nghiệp thành công của riêng mình với tư cách là một doanh nhân U50.

Khi Porterfield lần đầu tiên nghĩ đến việc thành lập một doanh nghiệp, cô ấy bắt đầu tìm kiếm hướng đi. Cô ấy tự hỏi mình những câu hỏi như: “Tôi giỏi cái gì? Tôi đã nhận được kết quả ở đâu? Mọi người thường hỏi tôi về điều gì?” cô ấy nói.

Sau khi thu hẹp phạm vi trên mạng xã hội, Porterfield đã tập hợp một “đường băng” gồm bốn phần:

“Tôi phải chọn ngày bỏ việc phù hợp,” cô nói. “Tôi biết rằng nếu tôi không chọn rời bỏ công việc đó, tôi sẽ không bao giờ có thể rời đi.” Cô ấy đưa ra quyết định trong sáu tháng và ghi nó vào một mẩu giấy dán trên gương để có thể nhìn thấy nó hàng ngày.

“Tôi phải xem xét khả năng tài chính của mình,” cô nói. Cô ấy tính toán số tiền mà cô ấy thực sự cần để thanh toán tất cả các hóa đơn của mình, sau đó tính toán xem cô ấy phải đảm nhận bao nhiêu công việc trong công việc kinh doanh mới để trang trải các chi phí.

Ngay cả khi vẫn đang làm công việc hàng ngày, cô ấy đã tiếp tục hoàn thiện mục tiêu của mình. Cô ấy đã biết về công việc kinh doanh mới của mình bằng cách tìm các tài nguyên về nó như podcast, sách hoặc gọi cho bất kỳ ai có thể giúp đỡ. Sau đó, cô lao vào công việc thực tế vào các buổi sáng và cuối tuần “chỉ để chân ướt chân ráo mang về một ít tiền,” cô nói. Cô cũng muốn kiểm tra khả năng tồn tại của doanh nghiệp.

Cô ấy nói: “Khi tôi thực hiện được sáu tháng, tôi đã bỏ việc dù tôi không có nhiều tiền trong ngân hàng như tôi muốn, mặc dù tôi vẫn còn sợ hãi và không biết mình sẽ làm việc này như thế nào. Tôi muốn cam kết với chính mình.”

Trong khi điều hành doanh nghiệp truyền thông xã hội của mình, Porterfield bắt đầu thử nghiệm một cách khác để giúp mọi người điều hành doanh nghiệp của họ - tạo một khóa học dạy họ cách thực hiện.

Cô ấy đã chi khoảng 3.000 USD để tạo dựng khóa học đầu tiên và bán nó với giá 297 USD/khóa. “Và khi kết thúc đợt ra mắt nhỏ của mình, tôi đã kiếm được 267 USD tiền lãi,” cô ấy nói, thậm chí không đủ để trang trải trong một tuần. “Tôi đã khóc suốt một tuần”. Cuối cùng, cô ấy quay trở lại bàn vẽ và bắt đầu một khóa học thứ hai, sau đó là khóa học thứ ba.

Sau khi điều hành các khóa học kỹ thuật số của mình trong 9 năm, cô ấy nhận ra rằng có một điều mà mọi người cứ hỏi: “Bạn tạo các khóa học kỹ thuật số đó như thế nào?” cô ấy nói. Đó là khi cô ấy có ý tưởng về Digital Course Academy, bao gồm các bài học video, hướng dẫn PDF và phần Hỏi & Đáp trực tiếp.

“Đó là lần ra mắt lớn nhất mà tôi từng thực hiện. Phản hồi tốt nhất mà tôi từng nhận được. Và những lời chứng thực bắt đầu xuất hiện.” Cô ấy đã bán nó với giá chỉ dưới 2.000 USD và giảng dạy kể từ đó.

Huy Nguyễn (Theo CNBC)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN