Bí quyết lựa chọn áo da sành điệu chơi Tết

Hãy hỏi bất kỳ nhà thiết kế, nhà tạo mẫu hoặc chuyên gia thị hiếu nào về món đồ thời tiết lạnh yêu thích của họ và chắc chắn họ sẽ chia sẻ vũ khí bí mật của mình: Chiếc áo khoác đẹp nhất mà họ từng sở hữu.

Từ những chiếc áo khoác trench cổ điển đến áo khoác đi mưa đa chức năng cho đến những chiếc áo puffer có thể giúp bạn thoải mái trong thời tiết lạnh giá ở Bắc Cực cho đến chiếc áo khoác denim mang đi khắp mọi nơi, luôn có thời điểm và địa điểm cho hầu hết mọi kiểu dáng áo khoác ngoài. Tìm đúng thứ sẽ đảm bảo bạn có chúng sẵn sàng từ mùa này qua mùa khác.

Giống như áo trench hoặc áo puffer, một chiếc áo khoác da tuyệt vời là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo nhưng bạn không cần phải đợi trời mưa hoặc tuyết để mặc chúng. Tính xuyên mùa của chúng đã mang lại cho chúng sức hấp dẫn rộng rãi, các nhà thiết kế đã tự do sáng tạo với phần cứng đặc biệt và kiểu dáng mềm mại, giảm bớt sự liên tưởng của chúng với chỉ những người đi xe máy và bối cảnh nhạc punk-rock. Trước mắt, nhà tạo mẫu yêu thích áo khoác da Shea Daspin sẽ hướng dẫn chúng ta về một trong những mặt hàng chủ lực linh hoạt nhất của mùa và cho phép cô ấy chọn những chiếc áo khoác da tốt nhất cho phụ nữ, cả hàng giả và hàng thật, để mua ngay bây giờ.

Tại sao áo khoác da là một khoản đầu tư tuyệt vời?

Nhà tạo mẫu nổi tiếng Shea Daspin giải thích: "Đầu tiên được mặc bởi các băng đảng mô tô và sau đó được phổ biến bởi các nam ngôi sao điện ảnh thập niên 50, phụ nữ chỉ bắt đầu mặc áo khoác da vào khoảng những năm 1970 khi chúng lặng lẽ trở nên phổ biến trong giới nhạc sĩ chính thống như Joan Jett và Blondie". ). Cô nói: “Áo khoác da là duy nhất có khả năng thách thức các chuẩn mực giới tính. "Chúng toát lên vẻ cứng rắn, trong khi vẫn có thể tôn lên vẻ nữ tính".

Bên cạnh khả năng trao quyền, áo khoác da còn là một khoản đầu tư tuyệt vời cho bốn mùa. Daspin nói: “Da là một loại vải bền vốn có sẽ mặc đẹp hơn theo thời gian. Thêm vào đó, chúng có thể tạo cho bất kỳ cái nhìn nào một sự thay đổi sắc sảo bất ngờ".

Áo khoác da nên phù hợp như thế nào?

Daspin giải thích: “Phong cách cá nhân đóng vai trò rất lớn trong việc tìm kiếm chiếc áo khoác da tốt nhất của bạn. Cô ấy gợi ý một chiếc quần oversized vừa vặn cho những ai thích vẻ ngoài cổ điển vô tư. Để có kiểu dáng hiện đại hơn, hãy tìm những đường dài và vai không đệm. Để có hình dáng nữ tính hơn, hãy tìm loại da mềm hơn để vải có thể ôm sát vào người bạn, dẫn đến cảm giác vừa vặn với cơ thể hơn.

Những điều cần xem xét trước khi mua áo khoác da

Daspin nói: “Có ba yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua áo khoác da.

Kiểu dáng

Đầu tiên, tìm phong cách lý tưởng của bạn. Daspin giải thích: “Phong cách 'perfecto' hay biker cổ điển không dành cho tất cả mọi người, nhưng hiện nay có rất nhiều kiểu dáng hiện đại tuyệt vời trên thị trường. "Áo khoác da được phổ biến rộng rãi ở các kiểu áo blazer, trench và crop, mang đến những lựa chọn thay thế thú vị cho các loại áo khoác da truyền thống hơn".

Phần cứng

Daspin nói: “Khóa kéo tuyệt vời, khuy bấm hoặc cúc được gia cố và khóa có trọng lượng tốt đều là những chi tiết cần tìm. Phần cứng không chỉ mang lại tính thẩm mỹ độc đáo mà phần cứng chất lượng cao cũng sẽ tồn tại lâu hơn, trông cao cấp hơn và cuối cùng là khoản đầu tư xa xỉ đáng giá.

Sợi vải

Không phải tất cả các loại da đều được làm như nhau. Trước khi quyết định mua một chiếc áo khoác da thật, bạn phải xem xét nguồn da và những gì đã diễn ra trong quá trình sản xuất. "Hãy cảnh giác với những thương hiệu không minh bạch", Daspin nói. Thay vào đó, hãy tìm những nhà thiết kế công khai về chuỗi cung ứng và quy trình sản xuất của họ. Những chi tiết này cuối cùng sẽ dẫn đến một chế tạo chất lượng tốt hơn.

Và khi nói đến giả da, bạn nên dành vài phút để tìm hiểu chi tiết và phân tích chất liệu của sản phẩm. Một số thương hiệu cung cấp các lựa chọn da thuần chay quảng cáo các lựa chọn thay thế bền vững của họ là tốt hơn cho trái đất, nhưng đôi khi, họ chế tạo hàng dệt từ sự kết hợp của các loại nhựa như PVC, polyester hoặc polyurethane làm từ nhựa. Vì vậy, về mặt bền vững, những chiếc áo khoác giả da tốt nhất là những chiếc được làm từ vật liệu nhựa tái chế hoặc các lựa chọn tự nhiên sinh học làm từ xương rồng hoặc nấm.

Quang Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN