Bí mật cảnh tình tứ mặn nồng trong phim của "cô học trò thơ ngây" Đàm Tùng Vận

Đôi khi vì chi tiết nhạy cảm, ê-kíp phim phải thay đổi so với nguyên tác.

Bộ phim truyền hình Quy Lộ (Đường về nhà) tạo nên chú ý với khán giả qua câu chuyện của cô học trò thơ ngây do Đàm Tùng Vận đảm nhận nữ chính. Sau cơn sốt từ Hướng gió mà đi, nữ diễn viên tiếp tục thành công khi nên duyên cùng Tỉnh Bách Nhiên.

Đàm Tùng Vận nên duyên cùng Tỉnh Bách Nhiên trong "Quy Lộ"

Loạt cảnh thân mật của cặp đôi khiến fan “phát sốt” vì quá đỗi ngọt ngào, từ cảnh ôm hôn đến chung giường. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu nhiều sóng gió của Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và Lộ Viêm Thần (Tỉnh Bách Nhiên). Cô học trò được gia đình yêu thương bảo bọc với chàng trai có tuổi thơ phải hứng chịu nhiều đòn roi mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Khán giả nhận xét cặp bạn diễn kết hợp ăn ý, diễn xuất chân thật, tạo cảm giác như họ là một đôi tình nhân ngoài đời.

Đặc biệt trong tập 11 của phim, cả hai đang hôn nhau đắm đuối trên giường thì Viêm Thần bất ngờ dừng lại, để bạn gái nằm trong phòng một mình. Lý do vì cặp đôi đi cùng họ đang cãi nhau ngoài trời tuyết lạnh và Viêm Thần phải ra ngoài để giảng hòa.

Cảnh hôn đắm đuối trên giường của cặp đôi chính đang nóng bỏng bỗng dừng đột ngột

Khán giả tỏ ra không hài lòng với chi tiết này và so sánh với nguyên tác. Theo đó trong tiểu thuyết gốc, cặp đôi chính phải dừng lại gấp khi đang hôn nhau trên giường vì Viêm Thần không có “đồ bảo hộ”. Có lẽ vì chi tiết nhạy cảm nên ê-kíp phim đã phải sửa đổi.

Trong phim Trung Quốc cũng như ngành nghệ thuật thứ bảy nói chung, với những cảnh quay tình ái, diễn viên đều sử dụng những dụng cụ đặc biệt để che đi bộ phận cơ thể nhạy cảm, nhất là phái nữ. Nếu như đồ màu da bó sát được ưa chuộng như quần tất màu da thì một phụ kiện khác là băng dính đen cũng là lựa chọn. Sự bất tiện của những món đồ này đôi khi gây cảm giác đau rát cho diễn viên nhưng là vật bất ly thân trong các cảnh “nóng”.

Trên phim trường Trung Quốc, một số phân cảnh 18+ từng phải dừng lại đột ngột. Mã Cảnh Đào trong một lần thực hiện cảnh quay với sao nữ Trần Đức Dung, vì quá dữ dội nên anh đã khiến giường và nhiều công cụ khác bị sập. Ê-kíp phải mất nhiều tiếng đồng hồ để sắp xếp lại mới có thể quay tiếp.

Mã Cảnh Đào từng làm sập vài chiếc giường khi quay cảnh nóng

Ngoài ra, một lý do khiến cảnh quay đột ngột bị dừng chính vì nam diễn viên không kiểm soát được cảm xúc. Việc quay cảnh cởi đồ không hề lãng mạn hay nóng bỏng như khi khán giả xem trên phim. Bởi trên thực tế xung quanh hai diễn viên luôn có cả một ê-kíp từ đạo diễn, quay phim tới bộ phận ánh sáng… Dù vậy, việc nhập tâm vào cảnh quay và bạn diễn nữ quá gợi cảm khiến nam diễn viên luống cuống, xấu hổ. Họ phải xin lỗi bạn diễn ngay lập tức vì xúc cảm của họ trở nên hưng phấn theo yêu cầu của kịch bản. Với những trường hợp này, đạo diễn thường để diễn viên tạm nghỉ trong vài phút rồi mới quay tiếp.

Chi An (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN