Bất ngờ thân thế chàng tiếp viên hàng không là Nhà vô địch Wushu Thế giới

Sau 10 năm thành công tại Vietnam Idol 2012, Nhà vô địch Wushu thế giới khiến nhiều người ngỡ ngàng về cuộc sống hiện tại.

Nguyễn Thanh Tùng là "chàng trai vàng của làng Wushu Việt Nam" với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ khi đạt rất nhiều huy chương tại các giải đấu lớn của khu vực và quốc tế. 4 năm sau khi vắng bóng trên truyền thông, top 6 Vietnam Idol 2012 bất ngờ chia sẻ ảnh diện đồng phục của một hãng hàng không nổi tiếng. Liên tục biến chuyển trong nhiều công việc, chàng trai sinh năm 1992 khiến công chúng tò mò.

“Âm nhạc luôn là đam mê lớn của tôi”

- Vì sao đang là vận động viên có nhiều thành tích cao, Tùng đột ngột đi thi hát rồi sau đó lại tiếp tục thử sức ở lĩnh vực mới?

Âm nhạc và ca hát luôn là đam mê lớn của tôi. Nghiệp vận động viên giống như là một cái duyên nên Tùng đã có khoảng thời gian gắn bó khá lâu. Tùng quan niệm là được làm điều mình yêu, được sống, được trải nghiệm thì cuộc sống này sẽ thú vị hơn nên khi có cơ hội trải nghiệm Tùng cũng muốn thử sức bản thân mình và tìm hiểu môi trường mới.

- Số tiền thưởng nhận được sau các giải thi đấu được anh sử dụng ra sao?

Qua nhiều năm thi đấu, Tùng tích lũy được một chút ít thôi. Mỗi lần có giải thưởng mình luôn dành một phần cho mẹ, còn lại tiết kiệm để lo cho cuộc sống và những nhu cầu cá nhân khác.

- Nhiều người bất ngờ với giọng hát của Nhà vô địch Wushu Thế giới. Tùng đã luyện tập như thế nào trước khi tham gia cuộc thi?

Tùng chưa học thanh nhạc ở một trường lớp nào trước khi tham gia Vietnam Idol. Khi đó, Tùng tham gia cuộc thi và thể hiện tất cả hoàn toàn là bản năng nên còn nhiều sự non nớt trong cách xử lý bài hát.

- Thời điểm thi Vietnam Idol, Thanh Tùng và Thảo My từng vướng tin đồn “trên tình bạn, dưới tình yêu”. Sự thật ra sao?

Đã là tin đồn thì mọi người có thể tin hoặc không tin. Không ảnh hưởng tới ai thì mình cứ để vậy cho mọi người tò mò đi, sẽ thú vị hơn (cười). Có một điều chắc chắn là Tùng và Thảo My rất quý mến nhau và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại Vietnam Idol.

- Đến giờ, hai người còn liên lạc với nhau?

Mỗi người một nơi, một công việc nên hai người hiện tại cũng ít liên lạc nhưng chúng mình vẫn luôn hỗ trợ và ủng hộ nhau khi cần.

- Dừng chân tại top 6, nhiều khán giả cảm thấy tiếc cho Thanh Tùng. Cá nhân anh đánh giá thế nào về năng lực của bản thân và kết quả trên?

Mọi kết quả đều do khán giả quyết định. Tùng không so sánh năng lực của mình với kết quả bởi một cuộc thi sẽ có nhiều yếu tố tác động. Tùng chỉ nhìn đó là một thành quả đã làm được và tự nói với bản thân cần trau dồi cố gắng nhiều hơn.

- Hai năm sau rời Vietnam Idol, gần đây Tùng mới ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Vì sao thế?

Sau khi thi Vietnam Idol, Tùng tiếp tục luyện tập và thi đấu cho đội tuyển Wushu Quốc Gia vì đã là nghiệp thì khó bỏ. Song song đó, Tùng bắt đầu học hát để trang bị kiến thức về thanh nhạc và không muốn vội vàng ra sản phẩm. Tùng muốn thể hiện sự tôn trọng khán giả khi mình đã được luyện tập và thực sự sẵn sàng thì mới bắt tay thực hiện sản phẩm dành tặng cho những người đã yêu quý mình trong thời gian qua.

Hình ảnh của chàng vận động viên Wushu trong một giải đấu

- Gần đây, Tùng đang tham gia một cuộc thi hát. Anh dự định quay lại showbiz vào thời gian tới chăng?

Không hẳn như vậy nhưng Tùng luôn muốn tìm con đường mà bản thân có thể hoạt động âm nhạc và thỏa đam mê. Khi có thời gian rảnh, mình cũng thường cover lại các ca khúc yêu thích để dành tặng cho một người đặc biệt hoặc chỉ đơn giản là “nhớ nghề” thôi (cười)

- Thoải mái thay đổi công việc theo đam mê sở thích. Anh có sự hậu thuẫn kinh tế từ gia đình hoặc có “đại gia” nào đầu tư làm âm nhạc?

Để nói thoải mái thay đổi thì cũng không đúng. Tùng cũng đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Cuộc sống này không ai được sống hai lần nên mình cũng cần quyết đoán để được làm điều bản thân thích. Chỉ cần mình nhìn con đường đã chọn một cách nghiêm túc và tập trung vào nó thì sẽ có thành quả. Không chỉ kinh tế mà còn nhiều áp lực khác từ cuộc sống nữa nhưng Tùng vẫn chọn làm điều mình yêu. Như vậy cuộc sống này mình cảm thấy xứng đáng hơn.

“Làm tiếp viên hàng không là một bước ngoặt lớn”

- Hiện tại công việc chính của Thanh Tùng là gì?

Tùng đang là tiếp viên của một hãng hàng không tại Việt Nam. Đây là một vinh dự lớn của bản thân khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và nhiều điều mới mẻ để mình được học hỏi và trau dồi bản thân.

Thanh Tùng vui vẻ chụp ảnh cùng đồng nghiệp sau chuyến bay

- Anh đam mê nhất công việc nào?

Mỗi công việc đều có niềm vui và áp lực riêng. Tùng vẫn luôn biết ơn thể thao và người thầy đặc biệt là cô ruột Nguyễn Phương Lan, người đầu tiên dìu dắt khi mình là vận động viên. Tập thể thao giúp mình có sức khỏe tốt, được rèn luyện tính cách, đạo đức và đem đến cho bản thân những thành công nhất định. Đó là những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời Tùng.

Công việc hiện tại thì khá ổn định và có cơ hội được đi nhiều nơi. Tuy nhiên, ước mơ và đam mê ca hát vẫn cháy trong mình, Tùng luôn tìm kiếm cơ hội để được làm nghề một cách nghiêm túc.

- Ngành học Luật có giúp anh trong công việc hiện tại?

Tùng muốn tìm hiểu về một ngành học mới vì khá thú vị. Học một điều mới có thể mở ra cho bản thân nhiều bài học thú vị về thế giới xung quanh. Tùng luôn sắp xếp thời gian và cố gắng cân bằng giữa việc học và làm để có được hiệu quả tốt nhất.

- Những công việc Tùng đã trải qua và hiện tại đều phải di chuyển rất nhiều. Anh là người thích sự “xê dịch”?

Đi tới những vùng đất mới vui mà (cười). Tùng được mở mang tri thức nhiều hơn, biết thêm nhiều điều xung quanh mà chỉ khi di chuyển tới địa điểm đó mình mới tận mắt thấy và hiểu được. Đều là những trải nghiệm thú vị.

- Một nơi mà anh mong muốn được quay trở lại nhiều lần nữa?

Tùng yêu nhất là Việt Nam. Tùng đi nhiều nhưng vẫn thấy cảnh đẹp ở nước ta tuyệt vời lắm. Còn nếu để lựa chọn một quốc gia mà mình muốn quay trở lại nhất là Trung Quốc vì nơi đây chứa đựng nhiều kỷ niệm thời vân động viên của mình.

- Thay đổi môi trường làm việc liên tục, gia đình phản ứng như thế nào với những quyết định của anh?

Gia đình hoàn toàn ủng hộ và tôn trọng quyết định của Tùng bởi chính bản thân mình mới là người sẽ chịu sướng hay khổ với lựa chọn ấy. Cả nhà đưa một số lời khuyên để mình nhìn nhận rõ hơn nhưng cuối cùng quyết định vẫn là ở Tùng.

“Giới tính bây giờ không là vấn đề quan trọng nữa”

- Là một chàng trai nhẹ nhàng, kín tiếng về đời tư khiến một số người nghi ngờ về giới tính của anh?

Hiện tại Tùng nghĩ giới tính không phải là vấn đề quá quan trọng như trước, quan trọng là mình lựa chọn cách sống ra sao thôi.

- Ngoại hình điển trai, sự nghiệp rộng mở và lại nổi tiếng, chắc hẳn có rất nhiều “vệ tinh” xung quanh anh?

Tùng cũng mong điều đó lắm (cười lớn)

- Anh bị thu hút bởi mẫu con gái như thế nào?

Một cô gái cá tính, tự tin và luôn nở nụ cười có sức thu hút rất lớn đối với Tùng khi gặp mặt hoặc chỉ vô tình lướt qua thôi.

- Trong tình yêu, Thanh Tùng có cầu toàn và “thích thay đổi” như công việc không?

Tình yêu là một điều thiêng liêng, cần được trân trọng đối với bản thân mình. Tùng luôn để thuận theo những cảm xúc cá nhân nên không phải muốn là thay đổi được.

- Theo anh, cách xây dựng niềm tin cho đối phương khi yêu là gì?

Đó là sự tôn trọng: tôn trọng mối quan hệ giữa hai người, tôn trọng đối phương và tôn trọng chính bản thân mình.

- Tùng có phải là người lãng mạn?

Mình nghĩ là có đấy. Thỉnh thoảng Tùng còn hơi sến nữa (cười lớn).

- Nhiều nghệ sĩ trong Vbiz, nổi bật như Sơn Tùng – trùng tên với anh, đã đặt ra mục tiêu sự nghiệp trong từng chặng tuổi. Còn Thanh Tùng thì sao?

Với Tùng thì việc đưa ra so sánh với bất kỳ ai đều là không phù hợp. Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt. Mỗi người sẽ có những hoàn cảnh, lựa chọn khác nhau. Để đặt ra một lộ trình rõ ràng thì không hẳn nhưng Tùng cũng có những mục tiêu trong cuộc sống và cố gắng mỗi ngày để đạt được. Như vậy cuộc sống mới được vận hành và không nhàm chán.

- Cảm ơn Thanh Tùng về buổi trò chuyện!

Ngọc Linh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN