Apple sẽ để dành ống kính tiềm vọng cho "ai"?

Nhà phân tích kỳ cựu cho biết, Apple sẽ giới hạn camera sử dụng ống kính tiềm vọng cho một mẫu iPhone cao cấp nhất.

Cụ thể, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuocủa TF International, Apple sẽ tiếp tục giới hạn camera ống kính tiềm vọng cho mẫu iPhone Pro cao cấp nhất vào năm 2024. Năm nay, “Táo Khuyết” sẽ chỉ trang bị ống kính tiềm vọng đầu tiên của mình cho iPhone 15 Ultra/ iPhone 15 Pro Max.

Ảnh concept iPhone 15 Pro.

Nói cách khác, ống kính tiềm vọng sẽ là điểm khác biệt chính giữa iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra/iPhone 15 Pro Max và xu hướng sẽ vẫn như vậy đối với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Ultra/iPhone 16 Pro Max. Điều này sẽ giúp các mẫu iPhone Pro đắt tiền hơn trở nên hấp dẫn hơn, khiến iFan chi nhiều tiền hơn.

Ống kính tiềm vọng sử dụng lăng kính để phản xạ ánh sáng từ thấu kính qua thấu kính gập lên cảm biến hình ảnh. Việc có ống kính tiềm vọng cho phép điện thoại chụp ảnh zoom kỹ thuật số và quang học cao hơn. Tuy nhiên, thông tin này mâu thuẫn với nguồn tin The Elec khi dự đoán camera ống kính tiềm vọng sẽ có trên cả iPhone 16 Ultra/iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro.

Chỉ iPhone 15 Ultra hoặc iPhone 15 Pro Max có ống kính tiềm vọng.

Apple đến muộn trong “bữa tiệc” ống kính tiềm vọng vì Samsung đã sử dụng công nghệ này trên các mẫu Galaxy S Ultra cao cấp của mình. Ống kính này cũng đã có trên Pixel 6 Pro và Pixel 7 Pro. OnePlus 10 Ultra là điện thoại đầu tiên của thương hiệu có camera ống kính tiềm vọng.

Camera sử dụng ống kính tiềm vọng lần đầu tiên được Oppo giới thiệu tới công chúng trong Triển lãm di động toàn cầu - MWC 2017, đem lại khả năng chụp zoom quang 5x. Mặt khác, chiếc smartphone "chính thống" đầu tiên sử dụng ống kính tiềm vọng là Huawei P30 Pro 2019.

Ông Kuo cho biết: "Chỉ chiếc iPhone cao cấp nhất của dòng iPhone 16 2024 có ống kính tiềm vọng, không phải hai mẫu iPhone Pro như thị trường kỳ vọng. Điều này sẽ gây bất lợi cho Largan và Genius (những công ty cung cấp máy ảnh) vì nhu cầu nâng cấp ống kính sẽ giảm xuống dưới mức mong đợi. Như đã dự đoán trước đây, chỉ chiếc iPhone cao cấp nhất của dòng iPhone 2023 (iPhone 15 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra) có ống kính tiềm vọng. Thị trường kỳ vọng, việc bổ sung ống kính tiềm vọng cho nhiều mẫu iPhone hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu nâng cấp ống kính vào năm 2023 - 2024."

Còn khoảng 7 tháng nữa mới đến ngày ra mắt dự kiến của dòng iPhone 15 2023. Bộ tứ này sẽ bao gồm: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra/ iPhone 15 Pro Max.

Anh Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN