Apple sắp tung iPad đột phá nhất từ trước đến nay

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng sẽ không có iPad mới vào năm 2023 và iPad gập dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024 với chân đế bằng sợi carbon.

Trong báo cáo trước đây, ông Kuo dự đoán rằng một chiếc iPad mini được làm mới hoàn toàn có thể xuất hiện vào cuối năm 2023 hoặc sang đầu năm 2024. Giờ đây, ông cho biết thời điểm sản phẩm này xuất hiện sẽ là đầu năm 2024.

Điều này có nghĩa nhiều khả năng sẽ không có bất kỳ mẫu iPad mới nào xuất hiện trong năm 2023, mặc dù vẫn chưa liệu điều đó có đề cập đến iPad Pro hay không. Cũng theo ông Kuo, iPad gập được đồn đoán sắp ra mắt sẽ không phải là sản phẩm thay thế cho iPad mini mà thay và đó là một sản phẩm riêng biệt.

“Có thể không có sản phẩm iPad mới trong 9-12 tháng tới (iPad mini mới có nhiều khả năng được sản xuất hàng loạt vào quý 1/2024, vì vậy tôi dự đoán rằng doanh số iPad trong năm 2023 sẽ có mức sụt giảm khoảng 10-15% so với năm 2022”, ông Kuo nhận định.

Mặc dù vậy, tình hình iPad sẽ được cải thiện về doanh số bán hàng sau khi iPad gập được phát hành vào năm 2024. Các tính năng hàng đầu trên iPad gập có thể kể đến là chân đế bằng sợi carbon, bởi điều này làm cho chân đế trở nên nhẹ hơn và bền hơn.

Báo cáo đến từ Kuo nói thêm rằng Anjie Technology sẽ là nhà cung cấp được hưởng lợi từ sự chuyển đổi của Apple sang iPad gập khi đây là công ty cung cấp bản lề carbon cho các mẫu iPad gập và nhiều máy tính bảng cũng như các thiết bị gập khác.

Apple trước đây đã được báo cáo là đang làm việc trên một chiếc iPhone màn hình gập và thậm chí sản phẩm này đã bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho rằng chiếc iPad gập đang là ưu tiên mà Apple tập trung vào trước khi quyết định tung iPhone gập ra thị trường.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN