7 mẹo giúp bạn chọn được chiếc quần dài vừa đẹp vừa tôn dáng

Nếu chưa biết cách chọn quần để cơ thể trông cân đối và giấu được nhược điểm thì bạn hãy đọc ngay bài viết này.

Dù bạn là nam hay nữ thì đều có một vài chiếc quần trong tủ quần áo vì chúng mang lại cho chúng ta sự linh hoạt khi di chuyển và rất thiết thực. Tuy nhiên, việc chọn sai kích cỡ hoặc chiều dài quần không phù hợp với hình dáng và kích thước cơ thể của bạn sẽ khiến trang phục trông hơi kỳ quặc. Chiếc quần phù hợp sẽ khiến bạn trông đẹp và cảm thấy thoải mái. Nếu đang gặp khó khăn trong việc chọn quần phù hợp thì hãy đọc ngay các mẹo sau.

Xem xét hình dạng cơ thể của bạn

Phần này là dành cho các quý cô. Có các hình dạng cơ thể: hình chữ I, hình chữ V, hình chữ H, hình chữ A, hình chữ X, hình chữ O, dánh đồng hồ cát (dáng số 8) và nhỏ nhắn. Trước khi chọn một chiếc quần mới, bạn cần đảm bảo rằng nó phù hợp với dáng người và khiến bạn trông đẹp:

Dáng chữ V cần quần cân đối với vai như quần ống rộng.

Dáng chữ H nên chọn quần ống đứng.

Dáng chữ X nên chọn quần có cạp rộng, ống thẳng và quần bootcut.

Dáng chữ O nên mặc quần ống suông để tôn dáng.

Dáng người số 8 nên mặc quần ống rộng và quần thẳng.

Thân hình nhỏ nhắn tốt hơn nên tránh những chiếc quần quá rộng và nên chọn những chiếc quần dài ống ôm không kéo lê trên sàn.

Chiều dài quần

Chiều dài quần phù hợp nên bắt đầu từ vòng eo và dài đến phần trên của đôi giày bạn đang đi hoặc che đi một phần nhỏ. Đừng bao giờ mặc quần dài phủ kín giày và cần được cố định chắc chắn bằng thắt lưng. Nếu tìm được chiếc quần ưng ý nhưng hơi dài, bạn có thể mua về rồi cắt bớt chiều dài.

Chú ý vòng eo

Nếu bạn đang loay hoay tìm chiếc quần vừa với vòng eo, hãy đo vòng eo của mình để biết được số đo cạp quần nên mua. Không đo vòng eo không được quá cao hoặc quá thấp; nó sẽ ở ngay phần eo trên của bạn (phía trên rốn khoảng 5cm). Cho hai ngón tay vào trong cạp quần khi mặc và nếu bạn vẫn thấy thoải mái khi mặc thì quần có kích cỡ phù hợp với bạn.

Hình dáng quần

Mỗi kiểu quần giúp che giấu hoặc làm nổi bật một số điểm mạnh của cơ thể. Quần ống rộng sẽ khiến bạn trông gầy hơn, trong khi quần ống ôm sát cơ thể và giúp bạn có vẻ ngoài đẹp nhất bằng cách khoe đường cong. Đối với quần ống rộng, chúng rất phù hợp với phong cách cổ điển và những người đàn ông và phụ nữ to con.

Ly quần

Để có vẻ ngoài sang, hãy chọn quần xếp ly vì chúng tạo thêm chi tiết cho quần. Lưu ý rằng một số quần có một ly trong khi những chiếc quần khác có thể có nhiều ly hơn. Nếu bạn có phần thân trên to hơn, thì quần xếp ly là lựa chọn hoàn hảo. Nếu thích đơn giản và hiện đại, hãy chọn quần không có ly phía trước.

Chất liệu vải

Tất nhiên, vải của quần nên được chọn dựa trên mùa và mục đích sử dụng. Vải tự nhiên luôn là sự lựa chọn tốt nhất, vì chúng không gây ngứa và cảm thấy thoải mái hơn trên da vì chúng thoáng khí. Mặt khác, sợi tổng hợp gây dị ứng, mẩn ngứa và chúng sẽ không bao giờ đẹp bằng quần làm từ vải tự nhiên như quần len và cotton.

Màu sắc

Hãy suy nghĩ về màu sắc của những chiếc áo sơ mi bạn định mặc với quần. Một số màu trung tính phù hợp với tất cả các màu và họa tiết khác như đen, xám, nâu, v.v. Tuy nhiên, nếu muốn những màu đậm nổi bật, hãy đảm bảo rằng bạn có những chiếc áo sơ mi phù hợp với chúng. Bạn có thể mang theo một vài chiếc áo sơ mi đến cửa hàng để thử với chiếc quần bạn đã chọn để đảm bảo rằng chúng phù hợp và trông đẹp với phong cách bản thân.

Điều quan trọng khi chọn quần là bạn phải chọn đúng hình dáng quần, kích cỡ, vải và màu sắc. Hơn nữa, chiếc quần phải cân đối với kích thước cơ thể của bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải biết hình dáng cơ thể của mình trước khi mua bất kỳ quần áo nào nói chung. Cho dù bạn đang mua quần cổ điển hay quần hợp thời trang, hãy làm theo các mẹo được đề cập ở trên để chọn được chiếc quần hoàn hảo tôn lên vóc dáng và phong cách của bạn.

Mai Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN