6 lợi ích tuyệt vời của Kombucha với sức khỏe nam giới

Tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết và nhiều hơn nữa về kombucha.

Kombucha là gì?

Kombucha là một loại đồ uống trà lên men, thường được làm từ trà đen hoặc trà xanh, đường, vi khuẩn và men. Nhiều kombuchas được thêm hương vị bằng cách thêm các loại gia vị như gừng hoặc trái cây như đào tươi và dâu tây vào thùng trà trong khi nó lên men. Giống như món khai vị bánh mì bột chua, kombucha sử dụng men khởi động (được gọi là scoby) cho mỗi mẻ.

Kombucha thường được lên men trong khoảng một tuần, trong đó khí, nồng độ cồn, vi khuẩn và axit axetic được tạo ra. Vì axit axetic cũng được tìm thấy trong giấm nên kombucha có hương vị đặc trưng. Do quá trình lên men tạo ra khí trong trà nên kombucha hơi sủi bọt nhưng không có ga như soda.

Kombucha cũng không hẳn là đồ uống có cồn (trừ khi bạn đặc biệt mua kombucha cứng), mặc dù nó có chứa một ít cồn. Kombucha điển hình có khoảng 0,5% cồn theo thể tích, ít hơn đáng kể so với bia, có khoảng 5% cồn theo thể tích.

Lợi ích của kombucha

Nếu bạn chưa bao giờ ăn kombucha, chỉ mô tả về nó thôi cũng đủ khiến bạn nản lòng, vì nó có thể là một hương vị quen thuộc. Điều đó nói rằng, có khá nhiều lợi ích được báo cáo của kombucha, vì vậy có thể đáng để thử ngay lần đầu tiên.

1. Kombucha chứa men vi sinh

Quá trình lên men tạo ra các vi khuẩn có lợi, chẳng hạn như loài L actobacillus, được gọi là men vi sinh. Những loại men vi sinh tương tự này được tìm thấy trong các loại thực phẩm lên men khác, chẳng hạn như sữa chua, kefir, dưa cải bắp, kim chi và miso. Probiotic giúp cung cấp cho đường ruột của bạn những vi khuẩn hữu ích hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, giảm viêm và sản xuất các vitamin thiết yếu, chẳng hạn như vitamin B và K.

2. Kombucha có thể hỗ trợ tiêu hóa

Vì kombucha cung cấp men vi sinh nên nó có thể hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện nhu động ruột và giảm buồn nôn, đầy hơi và khó tiêu.

3. Kombucha chứa chất chống oxy hóa

Về cốt lõi, kombucha là trà xanh hoặc đen. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol, tất cả đều được biết là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tăng tốc độ trao đổi chất, giảm huyết áp , giảm cholesterol, cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, loại 2. tiểu đường và một số bệnh ung thư.

4. Kombucha có đặc tính kháng khuẩn

Quá trình lên men mà kombucha trải qua tạo ra axit axetic, có thể tiêu diệt các mầm bệnh có hại, chẳng hạn như vi khuẩn và nấm men xâm lấn, trong ruột và ngăn ngừa nhiễm trùng. Hơn nữa, tác dụng chống vi khuẩn này dường như tiêu diệt một cách có chọn lọc các mầm bệnh bất lợi trong khi vẫn bảo tồn các vi khuẩn có lợi.

5. Kombucha có thể hỗ trợ giảm cân

Trà xanh có chứa các hợp chất như epigallocatechin-3-gallate (EGCG), một loại catechin giúp tăng tốc độ trao đổi chất và tăng cường đốt cháy chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng. Do đó, việc chọn một loại kombucha được làm bằng trà xanh  có thể giúp hỗ trợ mục tiêu giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh kiểm soát lượng calo và hoạt động thể chất.

6. Kombucha có thể cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu

Có một số bằng chứng chứng minh rằng nam giới thường xuyên tiêu thụ kombucha ít đường có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin. Trà xanh giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, vì vậy miễn là bạn không ngấu nghiến một loại kombucha chứa nhiều đường bổ sung, bạn có thể gặt hái một số lợi ích về lượng đường trong máu này.

Quang Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN