2 loại thực phẩm cực rẻ tiền tăng collagen dồi dào cho da

Ngoài các loại thực phẩm quen thuộc thì chuối và đậu xanh giúp tăng cường sản xuất collagen trong da.

Làn da của chúng ta thay đổi trong suốt cuộc đời – từ mụn trứng cá ở tuổi dậy thì đến khô da nghiêm trọng trong thời kỳ mãn kinh (hoặc thậm chí là mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành!) cho đến mọi vấn đề phức tạp ở giai đoạn giữa. Cách tốt nhất để tiếp cận những thay đổi trên da là điều chỉnh thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống và thói quen chăm sóc da của bạn. Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, điều đó thường có nghĩa là kết hợp một số loại thực phẩm mới đặc biệt giàu collagen vào chế độ ăn uống của bạn. Những thực phẩm này có thể giúp tăng cường collagen và elastin trong da. Collagen và elastin chịu trách nhiệm cho làn da săn chắc hơn, không có nếp nhăn. Chúng cũng rất tốt để bảo vệ xương và tim của bạn.

Ngoài các loại thực phẩm quen thuộc thì chuối và đậu xanh giúp tăng cường sản xuất collagen trong da.

Chuối

Không thể phủ nhận chuối là một loại thực phẩm ngon và đa năng nhưng bạn có thể không biết về rất nhiều lợi ích giảm cân và tiêu hóa của chúng. Và, loại trái cây "tăng cường sức khỏe làn da" này, cũng có thể giúp làn da của bạn sáng và thúc đẩy vẻ đẹp tươi trẻ.

Chuối có kali, hỗ trợ lưu lượng máu khỏe mạnh trong da của bạn, mang lại chất lượng rạng rỡ hơn và cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn ổn định các gốc tự do, các phân tử không cân bằng có thể đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa.

Chuối cũng rất giàu mangan. Mangan giúp tăng cường sản xuất collagen, protein cấu trúc có thể giúp ngăn ngừa và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, nếp nhăn và chảy xệ.

Bạn có thể thử làm sinh tố chuối. Đồ uống tăng cường trao đổi chất này là một cách tuyệt vời để có một bữa sáng nhanh chóng mà vẫn cực kỳ tốt cho sức khỏe và phù hợp với nhu cầu buổi sáng của bạn đồng thời thúc đẩy làn da sáng mịn.

Bắt đầu ngày mới bằng một ly sinh tố tốt cho sức khỏe có thể có tác động rõ rệt đến vẻ ngoài và cảm giác của làn da bạn và có thể kết hợp ăn cùng nhiều loại rau lá xanh (như rau bina). Và các thành phần khác "chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa" trong món sinh tố chuối của bạn. Nhìn chung, khả năng sử dụng chuối trong bữa sáng hàng ngày của bạn thực sự là vô tận. Với hàng loạt lợi ích cho da, rất đáng để ăn hoặc thêm loại trái cây giàu collagen này vào món sinh tố của bạn !

Đậu xanh

Đậu xanh là một loại cây họ đậu có chứa nhiều thành phần hỗ trợ sản xuất collagen – protein, vitamin C và A, kẽm, và một số thành phần khác. Đậu xanh là nguồn tuyệt vời của hai chất dinh dưỡng tăng cường collagen: proline và kẽm. Proline hỗ trợ sự ổn định của collagen trong khi kẽm làm chậm quá trình phân hủy collagen. Đậu xanh cũng bảo vệ chống lại nguy cơ mắc bệnh tim và loãng xương (cả hai đều tăng sau tuổi 50) bằng cách chứa rất nhiều kali, chất xơ, magiê và canxi. Và, thật dễ dàng để đưa loại thực phẩm giàu collagen này vào chế độ ăn uống của bạn.

Lần tới khi bạn đi đến cửa hàng thuốc gần nhà để mua các sản phẩm chăm sóc da, đừng quên dừng lại ở cửa hàng tạp hóa và chọn một số thực phẩm giàu collagen như chuối và đậu xanh có nhiều lợi ích cho da. 

Tâm Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN