Yeah1 gấp rút thoái hết vốn tại 3 công ty con ngay trong tháng này

Công ty Yeah1 (YEG) dồn dập thoái vốn tại 3 công ty con gián tiếp ngay trong tháng 8. 
HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa thông qua phương án chuyển nhượng toàn bộ vốn góp ở ba công ty con gián tiếp là Công ty TNHH Thương mại Yeah1, CTCP Gigagoods và CTCP Phân phối Gigawin.
Đây là những doanh nghiệp tập đoàn nắm từ 51% đến 59% vốn điều lệ. Cả ba thương vụ chuyển nhượng trên đều dự kiến thực hiện trong tháng 8 này.
Trước đó ngày 20/7, Yeah1 cũng đã hoàn tất thoái hết cổ phần tại CTCP Zeroz Creative với tỷ lệ nắm giữ là 95% vốn điều lệ.
Yeah1 gap rut thoai het von tai 3 cong ty con ngay trong thang nay
 
Chiều ngược lại, Yeah1 lại có ý định góp vốn thành lập công ty con của Công ty Công nghệ Thương mại Giga1 là Công ty TNHH Yeah1 Up cũng trong tháng 8 này với vốn điều lệ dự kiến là 2 tỷ đồng.
Đồng thời, tập đoàn chuẩn bị đầu tư mua 2,295 triệu cổ phần của CTCP Tổ hợp Truyền thông STV vào quý 3/2022. Nếu thành công, Tổ hợp Truyền thông STV sẽ trở thành công ty con của Yeah1 với tỷ lệ nắm giữ công ty mẹ là 51%.
Động thái tái cơ cấu ở YEG diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này đang triển khai kế hoạch chào bán 78,6 triệu cổ phiếu cho CTCP Encapital Holdings, CTCP Công nghệ Tài chính Encapital, CTCP Tập đoàn Thái Tuấn, CTCP Quản lý Quỹ Hợp Lực.
Trong quý 2/2022, YEG ghi nhận doanh thu thuần đạt 72 tỷ đồng, giảm đến 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vốn hàng bán giảm tới 85% so với cùng kỳ năm trước giúp YEG ghi nhận khoản lợi nhuận gộp đạt 20,2 tỷ đồng.
Trừ đi chi phí, YEG ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 7,2 tỷ đồng, trong khi quý 2/2021 báo lỗ đến 144,2 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN