Xây dựng Công trình 3 bị phạt và truy thu thuế hơn 8 tỷ đồng

Tổng số tiền CT3 bị phạt và truy thu hơn 8,1 tỷ đồng cho hành kê khai sai số tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.
Ngày 26/9, CTCP Đầu tư và Xây dựng Công trình 3 (UPCoM: CT3) nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.
Cụ thể, CT3 đã kê khai sai số tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo quy định.
Theo đó, CT3 bị phạt hơn 1,29 tỷ đồng, trong đó hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế GTGT phải nộp là 497 triệu đồng, khai sai dẫn đến thiếu số thuế TNDN phải nộp là 749 triệu đồng; khai sai dẫn đến thiếu số thuế thu nhập cá nhân phải nộp là 44 triệu đồng.
Ngoài ra, CT3 còn bị truy thu tổng cộng 6,45 tỷ đồng và phạt tiền chậm nộp 411 triệu đồng.
Như vậy, tổng số tiền CT3 bị phạt và truy thu hơn 8,1 tỷ đồng. 
Xay dung Cong trinh 3 bi phat va truy thu thue hon 8 ty dong
Tình hình kinh doanh của CT3 giai đoạn 2018-2021 (Nguồn: VietstockFinance)
Về tình hình kinh doanh, hiện CT3 vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý 1 và 2/2022, trong khi lợi nhuận các năm trước đạt được chỉ vài tỷ đồng mỗi năm. 
Trong khi đó, mục tiêu năm 2022 của CT3 là 456 tỷ đồng doanh thu và 4 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Công trình trọng điểm trong năm 2022 của công ty là các công trình thuộc dự án Bến Thành - Suối Tiên, các công trình trong ngành đường sắt Việt Nam... 
Hồi tháng 6 vừa qua, tại CT3 có sự thay đổi về Chủ tịch HĐQT từ ông Phạm Văn Thúy sang ông Trần Quốc Đoàn. Đồng thời, ông Trần Việt Dũng được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc thay ông Đoàn.
Đến tháng 7 vừa qua, HĐQT CT3 lại quyết định triển khai phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu nhưng không công bố cụ thể.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN