Vốn hoá Hoa Sen bốc hơi hơn 1.200 tỷ đồng vì tin đồn thanh tra trái phiếu, HSG nói gì?

HSG từng có Nghị quyết thông qua chủ trương phát hành trái phiếu, tuy nhiên Công ty không thực hiện, không triển khai, cho tới thời điểm hiện tại, Công ty không có phát hành trái phiếu.
Kết phiên 8/4, cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) bị xả mạnh và nằm sàn về mức giá 32.850 đồng/cp với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 13 triệu đơn vị và dư bán sàn gần 0,3 triệu đơn vị. Vốn hoá thị trường của HSG bốc hơi hơn 1.200 tỷ đồng chỉ trong 1 phiên giao dịch.
Nguyên nhân giảm sàn đột ngột đến từ tin đồn chưa được kiểm chứng. Theo đó, trên các hội nhóm chứng khoán đang truyền tai nhau thông tin về việc thanh tra chuyên đề hoạt động phát hành trái phiếu và việc thực hiện phát luật về kế toán, thuế, chứng khoán của một số doanh nghiệp ngoài nhà nước là các công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán gồm: CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG), Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) và Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam (GEX).
Von hoa Hoa Sen boc hoi hon 1.200 ty dong vi tin don thanh tra trai phieu, HSG noi gi?
 Nguồn: MXH.
Trước những thông tin tiêu cực trên, cổ đông đã trực tiếp chất vấn ban Quan hệ cổ đông của Hoa Sen thông qua email, nhanh chóng công ty cũng đã có phản hồi cho nhà đầu tư.
Theo đó, HSG cho rằng file văn bản được lan truyền hoàn toàn không có căn cứ để xác thực. Đồng thời, HSG không nhận được file văn bản đính kèm từ cơ quan chức năng.
"Đối với các hoạt động thanh tra - kiểm tra của cơ quan nhà nước, đây là hoạt động thường xuyên - liên tục - định kỳ của các cơ quan quản lý nhà nước và Công ty luôn tuân thủ trong việc cung cấp hồ sơ tài liệu. Bất kỳ 1 sự kiện thanh tra nào có ảnh hưởng đến Công ty, cổ đông đều sẽ được công bố thông tin 24h theo quy định pháp luật." - đại diện HSG cho hay.
Von hoa Hoa Sen boc hoi hon 1.200 ty dong vi tin don thanh tra trai phieu, HSG noi gi?-Hinh-2
Nguồn: MXH. 
Bên cạnh đó, HSG cũng cho biết, Công ty từng có Nghị quyết thông qua chủ trương phát hành trái phiếu, tuy nhiên Công ty không thực hiện, không triển khai. Cho tới thời điểm hiện tại, Công ty không có phát hành trái phiếu.
"Các thông tin lan truyền trên mạng xã hội không phản ánh chính xác tình hình hoạt động của Tập đoàn Hoa Sen." - đại diện Hoa Sen nhấn mạnh.
Von hoa Hoa Sen boc hoi hon 1.200 ty dong vi tin don thanh tra trai phieu, HSG noi gi?-Hinh-3
Nguồn: Facebook Snitt Nguyễn. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN