Vợ con của Chủ tịch Vinasun đã trao tay nhau 5,4 triệu cổ phiếu

Phó Tổng giám đốc Vinasun vừa trao tay thành công 5,4 triệu cổ phiếu VNS cho mẹ của mình thông qua phương thức thoả thuận.

Mới đây, Phó Tổng giám đốc CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, VNS) Đặng Thành Duy thông báo đã thoái toàn bộ 5,4 triệu cổ phiếu VNS, tương đương 7,97% vốn theo phương thức thoả thuận từ ngày 27/8-18/9.

Trong thời gian trên, tại Vinasun xuất hiện các giao dịch thoả thuận với tổng khối lượng đúng bằng lượng cổ phiếu ông Đặng Thành Duy bán ra. Như vậy, ông Duy đã thu về hơn 54 tỷ đồng trong thương vụ này.

Bà Ngô Thị Thuý Vân cũng đã mua vào số lượng cổ phiếu tương tự, nâng tỷ lệ sở hữu lên 10,56% và trở thành cổ đông lớn thứ ba của công ty trong thời gian 27/8-18/9.

Vo con cua Chu tich Vinasun da trao tay nhau 5,4 trieu co phieu

Được biết, ông Đặng Thành Duy là con trai của Chủ tịch HĐQT Vinasun Đặng Phước Thành. Còn bà Thuý Vân là vợ của Chủ tịch HĐQT Vinasun Đặng Phước Thành cũng như là mẹ của ông Duy. Như vậy, toàn bộ 5,4 triệu cổ phiếu VNS được sang tay từ ông Duy sang mẹ của ông là bà Thuý Vân.

Tổng cộng, gia đình ông Đặng Phước Thành hiện nắm giữ tổng cộng 35,5% cổ phần Vinasun. Đây là tỷ lệ sở hữu vừa đủ để phủ quyết các quyết định quan trọng của doanh nghiệp. 

Sơ về tình hình kinh doanh, trong quý 2 vừa qua, Vinasun lỗ sau thuế 111 tỷ đồng. Đây là mức thua lỗ lớn nhất trong lịch sử doanh nghiệp kinh doanh taxi này. Hoạt động của Vinasun gần như tê liệt hoàn toàn trong tháng 4 khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Vinasun cũng đưa ra kịch bản trong quý 3 và 4, khi dịch Covid-19 được kiểm soát thì mới có thể phục hồi kinh doanh. Ước tính quý 3 sẽ lỗ 6 đến 8 tỷ đồng và trong quý 4 sẽ lãi trở lại 25-30 tỷ đồng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN