Vĩnh Hoàn muốn nắm trên 75% vốn doanh nghiệp bánh phông tôm

Vĩnh Hoàn sẽ nắm tới 76,72% vốn tại doanh nghiê%3ḅp sản xuất bánh phông tôm nổi tiếng Sa Gang nếu mua vào thành công 1,8 triệu cổ phiếu.
 
HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vừa thống nhất việc thực hiện giao dịch mua thêm hơn 1,8 triệu cp, tương đương 25,43% vốn của SGC của CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang.
Hiện VHC là cổ đông lớn nhất tại SGC với sở hữu gần 3,6 triệu cp tương đương 51,29% vốn. Đây là lượng cổ phiếu mua từ tay Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) hồi cuối tháng 1/2021.
Như vậy nếu hoàn tất đợt giao dịch mới, VHC sẽ nắm tới 76,72% vốn tại doanh nghiệp sản xuất bánh phông tôm nổi tiếng.
Vinh Hoan muon nam tren 75% von doanh nghiep banh phong tom
 
Trước đó vào 9/4, ĐHĐCĐ bất thường của SGC cũng đã chấp thuận cho một số cổ đông lớn chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng cổ phiếu có quyền biểu quyết dẫn đến việc sở hữu đạt các mức theo quy định mà không phải thực hiện chào mua công khai.
Bên nhận chuyển nhượng chính là VHC còn bên chuyển nhượng gồm 4 cá nhân. Trong đó bà Trần Thị Thanh Thúy chuyển nhượng 1,5 triệu cp tương đương hơn 21% vốn SGC. Các cổ đông nhận chuyển nhượng khác là Lê Văn Phúc, Lê Văn Ân, Nhữ Thị Loan.
Trên thị trường, giá cổ phiếu SGC đang ở 86.000 đồng/cp. Tạm tính tại mức giá này, ước tính Vĩnh Hoàn sẽ chi gần 155 tỷ đồng để nâng sở hữu tại Sa Giang lên 76,73%.
Sau khi về tay Vĩnh Hoàn, xét trong tháng 2/2021, doanh thu từ bánh phồng tôm của Sa Giang là 13,6 tỷ, chiếm 83%; doanh thu các sản phẩm từ gạo là 2,6 tỷ đồng, chiếm 16% tổng doanh thu tháng của công ty.
Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định bên cạnh việc đầu tư phát triển mảng sản phẩm từ gạo (bánh tráng, bún miến phở khô) có biên lợi nhuận tốt hơn bánh phồng tôm, Vĩnh Hoàn còn kỳ vọng vào khả năng tận dụng hệ thống bán lẻ của Sa Giang để mở rộng bán hàng vào các hệ thống siêu thị trong và ngoài nước. Công suất các sản phẩm từ gạo đã tăng thêm 60 tấn/năm và sẽ cho sản phẩm từ tháng 4/2021.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN