Vinasun tạm dừng dịch vụ taxi tại TP HCM

CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, VNS) thông báo công ty tạm ngưng hoạt động kinh doanh taxi trên khu vực TP HCM từ ngày 20/6 cho tới khi có thông báo mới.
 
Lý do được đưa ra là nhằm thực hiện Chỉ thị 10 của UBNDTP và công văn chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải TP HCM về việc ngưng hoạt động dịch vụ vận tải hành khách đường bộ để phòng chống dịch COVID-19.
Theo đó, UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (đường bộ, đường thuỷ nội địa) và hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân. Điều này đồng nghĩa các dịch vụ xe taxi, xe khách, xe công nghệ sẽ tạm dừng hoạt động.
Các hãng taxi công nghệ như Grab, Be cũng đã đưa ra thông báo tương tự về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ vận chuyển xe 4 bánh trên địa bàn TP.HCM từ ngày 20/6. Trong khi đó, các dịch vụ vận chuyển xe 2 bánh của các hãng này vẫn hoạt động bình thường gồm GrabBike, GrabFood, GrabExpress, BeBike, Be giao hàng hay Be đi chợ.
Việc tạm dừng hoạt động kinh doanh taxi tại TP HCM sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh của Vinasun bởi đây là thị trường trọng điểm của hãng.
Vinasun tam dung dich vu taxi tai TP HCM
 Vinasun tạm ngưng hoạt động do COVID-19.
Trong năm 2020, Vinasun đạt tổng doanh thu năm 2020 là 1.006 tỷ đồng, giảm 50% so với năm 2019 và ghi nhận khoản lỗ là 219 tỷ đồng.
Quý 1 khi xã hội bị nhiễm dịch Covid lần thứ 3, các tỉnh thành trọng điểm thực hiện giãn cách, giãn quy mô thời gian hoạt động của Công ty, vì thế Vinasun báo lỗ đến 29 tỷ đồng. Chia sẻ tại Đại hội hồi tháng 4, quý 2 doanh thu dự kiến là 260 tỷ đồng và lỗ 21 tỷ đồng.
Năm 2021, Vinasun dự kiến doanh thu đạt 1.050 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ và lỗ sau thuế 79 tỷ đồng (năm trước lỗ gần 211 tỷ đồng).
Theo Vinasun, dịch Covid-19 cơ bản sẽ được kiểm soát nhờ các loại vaccine. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Vinasun sẽ vẫn còn nhiều khó khăn tác động như nhiều luật và quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh và đầu tư của Công ty.
Theo đó, năm 2021 Vinasun tập trung cho mục tiêu chiến lược là duy trì sự ổn định và bền vững gắn chặt tăng cường tái cấu trúc toàn diện.
Vinasun cho biết hiện Công ty đã dự trữ 1 khoản tiền mặt gần 250 tỷ đồng để chuẩn bị đầu tư xe mới khi tình hình dịch bệnh được khống chế và các điều kiện kinh doanh trở lại bình thường.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN