Vietnam Airlines thông tin về hành khách trên chuyến bay VN54 chở cô gái nhiễm Covid-19

Ngày 7/3, Vietnam Airlines đã lên tiếng vụ một trường hợp nữ hành khách hạng thương gia trên chuyến bay VN54 từ London về Hà Nội dương tính với Covid-19.
Theo thông tin từ nhà chức trách, một công dân Việt Nam đã phát hiện bị nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Châu Âu trên chuyến bay VN54 London - Hà Nội ngày 01/3.
Vietnam Airlines cho biết, sau khi nhận được thông tin trên, hãng đã tiến hành báo cáo, phối hợp với cơ quan chức năng để thu thập thông tin các hành khách cùng di chuyển với bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Vietnam Airlines thong tin ve hanh khach tren chuyen bay VN54 cho co gai nhiem Covid-19
 
Để phòng nguy cơ lây nhiễm, Vietnam Airlines đã triển khai dừng, khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54.
Hãng cũng rà soát và tổng hợp thông tin cách hành khách ngồi gần hoặc tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho cơ quan chức năng nhằm lên phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã tiến hành khử trùng máy bay, hạn chế các sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần, trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn bộ nhân viên, phi hành đoàn và hành khách khi cần, điều chỉnh nhiệt độ máy bay lên 26 độ C và tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA trên máy bay, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn, virus theo khuyến cáo của WHO và các nhà sản xuất máy bay.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN