Vicostone ước lãi sau thuế đạt 400 tỷ đồng trong quý 3

Ước tính trong 9 tháng, Vicostone ghi nhận 3.994 tỷ đồng doanh thu và 1.128 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Theo chia sẻ từ CTCP Vicostone (VCS), Công ty ước đạt 1.499 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 2% so cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt ước đạt 469 tỷ đồng và 400 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 14%.

Vicostone cho biết dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng tới Việt Nam và các nền kinh tế lớn trên thế giới. Tuy nhiên, với sự nỗ lực phát huy thể mạnh và nguồn lực của mình, Công ty ước tính đạt tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận.

Được biết năm 2020, Vicostone đặt kế hoạch kinh doanh dựa trên 2 kịch bản. Tại kịch bản lạc quan, Công ty lên kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 6.654 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.980 tỷ đồng, cùng tăng gần 20% so với thực hiện năm trước.

Ở kịch bản thận trọng, doanh thu thuần kế hoạch ở mức 5.632 tỷ đồng, tăng 1,2%; lãi trước thuế 1.669 tỷ đồng, tăng gần 1%.

Ước tính trong 9 tháng, Vicostone ghi nhận 3.994 tỷ đồng doanh thu và 1.128 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, Công ty đã thực hiện được 60% cả về doanh thu và lợi nhuận theo kịch bản lạc quan. Và thực hiện được 71% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch lợi nhuận theo kịch bản thận trọng.

Vicostone uoc lai sau thue dat 400 ty dong trong quy 3
Nguồn: VSC. 

Ban lãnh đạo Vicostone từng cho hay đại dịch COVID-19 là một nghịch cảnh không lường trước gây tác động tiêu cực lớn đến kinh tế xã hội toàn cầu và đặc biệt đối với những doanh nghiệp kinh doanh quốc tế như Vicostone.

Bên cạnh đó, năm 2020 được dự báo thị trường kinh tế - chính trị trên thế giới còn nhiều biến động khác liên quan đến tỷ giá, giá dầu và khả năng doanh nghiệp Việt Nam thuộc danh sách rà soát của chính phủ Mỹ về chống bán phá giá.

Trong 6 tháng cuối năm, để đạt được chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra, đặc biệt là lợi nhuận, công ty sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến thị trường, kịp thời đưa ra các giải pháp nhằm phát huy những kinh nghiệm, nguồn lực và thế mạnh vốn có về con người - hệ thống - công nghệ để tối ưu hoá về mặt chi phí, nâng cao sức cạnh tranh và tối đa hoá lợi nhuận, cố gắng đạt được chỉ tiêu kế hoạch ở kịch bản thận trọng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN