Vì sao hợp đồng giữa ông Hà Văn Thắm và bà Nguyễn Thanh Hương vô hiệu?

Toà án tuyên bố hợp đồng uỷ quyền giữa ông Hà Văn Thắm và bà Nguyễn Thanh Hương là vô hiệu.
Ngày 5/2, HĐQT CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, HoSE: OGC) nhận được bản án số 82/2020 của Toà án Nhân dân quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội về việc tranh chấp liên quan đến yêu cầu tuyên bố văn bản công chứng vô hiệu.
Theo đó, Toà án tuyên bố hợp đồng uỷ quyền giữa ông Hà Văn Thắm và bà Nguyễn Thanh Hương, số công chứng 2793/2017 được lập tại Văn phòng công chứng Mỹ Đình ngày 23/8/2017 là vô hiệu.
Tuy nhiên, OGC lại không công bố chi tiết thông tin liên quan đến bản án này.
Vi sao hop dong giua ong Ha Van Tham va ba Nguyen Thanh Huong vo hieu?
 
Trước đó, hồi cuối tháng 1/2021 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị Ocean Group quan tâm, phối hợp tạm dừng mọi biến động đối với số cổ phiếu OCH của CTCP Khách sạn và dịch vụ OCH do Ocean Group đang nắm giữ cho đến khi có ý kiến của Cơ quan Cảnh sát điều tra. 
Hiện tại, Ocean Group đang nắm 59,85% vốn điều lệ tại OCH, tương đương gần 120 triệu cổ phần.
Thông tin trên được đưa ra giữa lúc ban lãnh đạo Ocean Group và nhóm cổ đông lớn bên ngoài còn đang bất đồng về phương án chuyển nhượng 20 triệu cổ phiếu OCH.
Gần đây, nhóm cổ đông đại diện cho hơn 10% cổ phần tại Tập đoàn đã yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường vì không đồng tình với quyết định tiếp tục bán 20 triệu cổ phiếu OCH của ban lãnh đạo.
Về tình hình kinh doanh năm 2020, Ocean Group ghi nhận doanh thu thuần trên 902 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ, trong khi lãi ròng tăng 33% lên hơn 99 tỷ đồng.
Đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 ập đến và ảnh hưởng trực tiếp tới việc làm ăn của các công ty trong Tập đoàn kinh doanh về lĩnh vực khách sạn, du lịch và thực phẩm. Tuy nhiên, nhờ Việt Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh trong nước, hoạt động kinh doanh của Ocean Group đã dần khởi sắc trở lại vào nửa cuối năm 2020. 
Tại thời điểm cuối năm, Ocean Group có tài sản ngắn hạn gần 1,836 tỷ đồng, trong đó tiền mặt và khoản đầu tư tài chính ngắn hạn là 557 tỷ đồng. Ở phía bên kia bảng cân đối, nợ ngắn hạn của Công ty ở mức hơn 1,285 tỷ đồng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN