Vì sao Facebook, Google đến Starbucks đều đổi tên?

Công ty Facebook mới đổi tên thành Meta. Trước đó, một số "ông lớn" nổi tiếng thế giới như Google, Starbucks, Snapchat... đổi thương hiệu vì những lý do riêng.
Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?
 CEO của Facebook Mark Zuckerberg mới thông báo tại sự kiện Connect của công ty về đổi tên cho nền tảng truyền thông xã hội đình đám thành Meta. 

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-2
 Chia sẻ lý do về quyết định đổi tên, CEO Zuckerberg cho hay: "Chúng tôi xây dựng một công ty công nghệ với mục đích kết nối lẫn nhau. Cùng nhau, cuối cùng chúng ta có thể đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ. Và cùng nhau, chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều". 

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-3
 Theo tỷ phú Zuckerberg, cái tên Facebook không bao hàm đầy đủ những thứ mà công ty đang làm. Do vậy, công ty quyết định đổi tên: "Lúc này, thương hiệu của chúng tôi vốn chỉ gắn với một sản phẩm. Nhưng qua thời gian, chúng tôi muốn được xem là một công ty metaverse".

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-4
CEO Zuckerberg cho biết thêm rằng, việc đổi tên Facebook là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm chuyển hướng khỏi việc được biết đến như một công ty truyền thông xã hội và tập trung vào kế hoạch xây dựng "metaverse" - hướng tới tương lai của một thế giới kỹ thuật số mới.

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-5
 Trước Facebook, một số "ông lớn" nổi tiếng thế giới cũng quyết định đổi tên thương hiệu vì lý do riêng. Trong đó, tập đoàn Google gây xôn xao dư luận khi đổi tên thành Alphabet vào năm 2015. 

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-6
Việc Google đổi tên sang Alphabet là nỗ lực nhằm khẳng định tập đoàn này không chỉ là phát triển công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên Internet mà còn là một "ông lớn" đầy tham vọng với các mục tiêu khác như sản xuất ôtô tự hành, công nghệ y tế. 

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-7
 Vào năm 2011, Starbucks Coffee tiến hành đổi tên khi bỏ từ "Coffee". Động thái này nhằm thông báo với công chúng về việc công ty mở rộng sang các hoạt động khác ngoài cafe.

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-8
 Trước năm 2007, "gã khổng lồ" Apple được biết đến với tên gọi “Apple Computers”. Khi ấy, hãng tập trung nghiên cứu và sản xuất máy tính.

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-9
 Sau khi bỏ chữ “Computers” (máy tính) ra khỏi tên công ty vào năm 2007, hoạt động kinh doanh của hãng không chỉ gói gọn trong lĩnh vực máy tính. 

Vi sao Facebook, Google den Starbucks deu doi ten?-Hinh-10
 Ngay trong năm đó, Apple ra mắt công chúng thế hệ iPhone đầu tiên. Những năm tiếp theo, Apple giới thiệu đến công chúng nhiều sản phẩm khác như: Apple Watch, iPad...

Mời độc giả xem video: Cảnh báo thủ đoạn hack Facebook để chiếm đoạt tài sản. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN