Vì sao CII không được phép phát hành cổ phiếu thưởng?

Đến ngày 17/11, CII nhận được phản hồi từ UBCKNN không chấp thuận việc phát hành cổ phiếu của Công ty.
Cuối tuần qua, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) công bố hủy phương án phát hành cổ phiếu thưởng đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2022.
Tại Đại hội, cổ đông CII đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng cho đối tượng là cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 14% (gồm 2% cổ tức còn lại của năm 2019 và 12% cổ tức của năm 2020).
Với hơn 242,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm tổ chức ĐHĐCĐ, CII dự kiến phát hành thêm gần 34 triệu cổ phiếu. 
Vi sao CII khong duoc phep phat hanh co phieu thuong?
 CII không được thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng.
Vào ngày 21/9, CII đã nộp hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu thưởng cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN). Đến ngày 17/11, Công ty nhận được phản hồi từ UBCKNN không chấp thuận việc phát hành cổ phiếu của Công ty.
Nguyên nhân UBCKNN nêu ra là do: "CII đã không cập nhật vốn điều lệ sau khi Công ty này phát hành cổ phiếu để chuyển đổi trái phiếu trong Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên vừa qua. Theo đó, UBCKNN đề nghị CII phải trình lại phương án phát hành và cập nhật vốn điều lệ tại ĐHĐCĐ gần nhất."
Phía CII cho biết đã cố gắng trao đổi và giải thích với UBCKNN về hồ sơ nhưng UBCKNN vẫn giữ nguyên quan điểm không chấp thuận phương án phát hành cổ phiếu thưởng đã thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2022.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN