VHC ảnh hưởng như nào từ kết quả sơ bộ chống bán phá giá cá tra?

Nếu kết quả sơ bộ không thay đổi trong kỳ đánh giá cuối cùng của POR17, VCSC kỳ vọng bối cảnh cạnh tranh tại thị trường Mỹ sẽ không có nhiều thay đổi đối với VHC.
Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả sơ bộ của đợt đánh giá hành chính về thuế chống bán phá giá lần thứ 17 (POR17) đối với cá tra phi lê đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 01/08/2019 đến ngày 31/07/2020.
Theo đó, DOC sẽ giảm thuế chống bán phá giá đối với NTFS - một nhà xuất khẩu nhỏ với thị phần năm 2020 là 1% tại Mỹ - từ mức hiện tại là 0,15 USD/kg xuống 0 USD. Đồng thời áp các mức thuế tương ứng là 3,87 USD/kg và 1,94 USD/kg cho Công ty Thủy sản East Sea (ESS) và Công ty Thủy sản Green Farms - 2 nhà xuất khẩu nhỏ khác tại thị trường Mỹ.
Đối với Vĩnh Hoàn (VHC), mức thuế thuận lợi bằng 0 vẫn không thay đổi trong lần đánh giá sơ bộ này.
VHC anh huong nhu nao tu ket qua so bo chong ban pha gia ca tra?
 
Theo VCSC, nếu kết quả sơ bộ ở trên không thay đổi trong kỳ đánh giá cuối cùng của POR17, VCSC kỳ vọng bối cảnh cạnh tranh tại thị trường Mỹ sẽ tương đối không có nhiều thay đổi vì VCSC tin rằng thành tích lịch sử đã được chứng minh của VHC về chất lượng sản phẩm và mối quan hệ lâu dài với khách hàng sẽ giúp giảm áp lực cạnh tranh tăng thêm từ NTFS.
Thế mạnh này của VHC được thể hiện với thực tế là thị phần của NTFS không cải thiện trong giai đoạn 2019-2021 mặc dù đã được giảm thuế từ 1,37 USD/kg xuống 0,15 USD/kg vào năm 2019.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN