VDSC: Lãi quý 2 của DRC có thể tăng 123% lên 97 tỷ đồng

Trong một báo cáo phân tích về CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC), Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo lợi nhuận trong quý 2 của công này có thể đạt 97 tỷ đồng.
VDSC dự phóng doanh thu quý 2 của DRC có thể tăng mạnh 56% lên 1.232 tỷ đồng nhờ tiêu thụ tại các thị trường truyền thống hồi phục và mở rộng thị phần ở thị trường Mỹ.
Sản lượng lốp radial sẽ tăng 79% lên 175.000 lốp. Biên LNG lốp radial dự báo cải thiện từ 5,7% lên 15,7% nhờ khấu hao nhà máy radial giảm 39 tỷ đồng.
Đồng thời, sản lượng lốp bias cũng sẽ tăng lên 180.000 lốp (+25% yoy) nhờ xuất khẩu thành công sang Mỹ và nhu cầu nội địa phục hồi. Biên LNG lốp bias sẽ giảm từ 26,4% xuống 19% do giá bán khó tăng để bù đắp phần tăng của chi phí nguyên vật liệu.
VDSC: Lai quy 2 cua DRC co the tang 123% len 97 ty dong
 
Lợi nhuận gộp quý 2 ước đạt 207 tỷ đồng, tăng 76%. Chi phí bán hàng dự kiến tăng 48% do tăng quảng cáo, marketing cũng như hỗ trợ các đối tác trong bối cảnh cước phí vận chuyển tăng cao. LNST cổ đông công ty mẹ theo đó dự báo tăng 123% lên 97 tỷ đồng.
VDSC cũng cho rằng DRC có thể cải thiện kết quả kinh doanh năm 2021. Động lực chính là mảng lốp radial với sản lượng tiêu thụ dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhờ mở rộng xuất khẩu sang Mỹ và tiêu thụ nội địa tốt hơn.
Tình hình tiêu thụ lốp bias được đánh giá tích cực hơn trước khi nền kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi, giúp tăng nhu cầu thay thế lốp xe. Việc nâng công suất nhà máy radial sẽ giúp công ty cải thiện nguồn thu khi nhu cầu lốp radial cả trong và ngoài nước đều tăng cùng với sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
Trong trung hạn DRC có thể bị Mỹ áp thuế chống trợ cấp, tuy nhiên tác động đến hoạt động kinh doanh của công ty là không đáng kể
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN