Vạn Thịnh Phát tài trợ 2.000 máy trợ thở có tài chính khủng cỡ nào?

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hiện nay có vốn điều lệ là 6.000 tỷ đồng và sở hữu rất nhiều bất động sản có vị trí đắc địa tại TP HCM.
Thông tin hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Trường Đại học Văn Lang có nhã ý tài trợ 2.000 máy thở cho Chính phủ đang khiến dư luận chú ý.
Số máy thở mang thương hiệu Humming Plus - dòng máy thở đa năng đặc biệt thích hợp để điều trị bệnh COVID-19, do Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd - doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản) sản xuất.
Công ty Cổ phần Metran có trụ sở chính tại Nhật Bản và đã xây dựng một cơ sở sản xuất tại Bình Dương. Dự kiến, trong số 2.000 máy thở này sẽ có 1.000 máy được phân bổ cho TP HCM 1.000 máy cho thành phố Hà Nội. Theo đại diện của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, hợp đồng mua máy thở đã được ký kết và các nhà tài trợ đã thanh toán toàn bộ giá trị của 2.000 bộ máy thở (mới 100%) cho nhà sản xuất.
Van Thinh Phat tai tro 2.000 may tro tho co tai chinh khung co nao?
 Bà Trương Mỹ Lan, người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Theo tìm hiểu của PV, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group), tiền thân là Công ty tư doanh Vạn Thịnh Phát được thành lập năm 1991 do Chủ tịch Tập đoàn bà Trương Mỹ Lan sáng lập.
Năm 1992, ngay sau khi Việt Nam thực hiện chính sách đổi mới và cải cách kinh tế, Công ty đã chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát.
Với tầm nhìn và chiến lược của Chủ tịch Tập đoàn, VTP Group đã ngày càng lớn mạnh và phát triển, cũng như đã vượt qua nhiều thời kỳ khủng hoảng kinh tế tài chính của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.
Vốn điều lệ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hiện nay là 6.000 tỷ đồng.
Năm 2007, VTP Group mở rộng kinh doanh thông qua việc tham gia thành lập 2 Tập đoàn có quy mô lớn là Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát (VTP Investment Group) vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng và Tập đoàn Đầu tư An Đông (An Dong Group) vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng.
Tập đoàn đã cùng các Công ty liên kết như Công ty cổ phần Đầu tư Times Square VN, Tập đoàn Saigon Peninsula, và các đối tác trong và ngoài nước khác.
Van Thinh Phat tai tro 2.000 may tro tho co tai chinh khung co nao?-Hinh-2
Saigon Times Square. 
Theo giới thiệu trên web vtpgroup.com.vn, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát khởi đầu ở lĩnh vực kinh doanh ngành dịch vụ nhà hàng và khách sạn, VTP Group đã đầu tư và phát triển thêm nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, hạ tầng giao thông, dịch vụ tài chính, nông nghiệp, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, du lịch...
Trong lĩnh vực bất động sản, hiện VTP Group sở hữu nhiều khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị, thương mại, văn phòng cho thuê loại A, cao ốc căn hộ dịch vụ, khu dân cư với chất lượng cao...
VTP Group và các doanh nghiệp liên quan hiện sở hữu rất nhiều bất động sản có vị trí đắc địa tại TP HCM như: Union Square, Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton,...
Ngoài ra, Tập đoàn này còn sở hữu nhiều dự án khác là cốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, khách sạn thương mại An Đông, khu dân cư Bonville Land, khu dân cư cao cấp Sterling Residence, khu căn hộ cao cấp Lambert Residence….
Được biết, bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn) là một người gốc Hoa, bà còn có tên gọi khác là Trương Muội. Các thông tin liên quan đến bà khá ít ỏi, chủ yếu là thành tích về các hoạt động của bà trong công tác xã hội.
Khánh Hoài (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN