Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh bị phạt 207 triệu đồng do kê khai sai tiền thuế

Tổng số tiền truy thu, xử phạt và chậm nộp mà Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh phải nộp là gần 207 triệu đồng.
 
Mới đây, Cục thuế TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt đối với Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh (BLN) về hành vi khai sai dẫn đến nộp thiếu tiền thuế theo quy định.
Theo Cục thuế TP. Hà Nội, BLN đã kê khai sai thuế GTGT hàng hóa dịch vụ mua vào được khấu trừ trong kỳ.
Bên cạnh đó, Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh còn hạch toán không hợp lý một số khoản chi phí liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế TNDN và kê khai thiếu thuế TNCN từ tiền lương, tiền công.
Với những vi phạm này, tổng mức phạt theo quy định của BLN là hơn 37 triệu đồng. Ngoài mức phạt hành chính, Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh sẽ phải nộp bổ sung gần 154 triệu đồng cho khoản thuế TNDN và thuế TNCN nộp thiếu cùng gần 16 triệu đồng tiền chậm nộp.
Tổng số tiền truy thu, xử phạt và chậm nộp mà Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh phải nộp là gần 207 triệu đồng.
Van tai va Dich vu Lien Ninh bi phat 207 trieu dong do ke khai sai tien thue
 BLN vừa bị truy thu thuế.
Doanh nghiệp vận tải xe buýt này thành lập từ năm 2011, tiền thân là Xí nghiệp xe buýt Liên Ninh trực thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội. Sau đó, Vận tải và dịch vụ Liên Ninh trở thành công ty đại chúng từ năm 2016 sau khi đăng ký giao dịch 5 triệu cổ phiếu BLN trên sàn UPCoM với giá tham chiếu là 10.000 đồng/cp.
Từ khi lên sàn đến nay, cơ cấu cổ đông công ty không có nhiều biến động, Tổng công ty Vận tải Hà Nội là cổ đông lớn nhất nắm giữ 35%, tiếp đến là CTCP Đầu tư Phát triển Hồng Bàng 19,84% vốn và CTCP Parus giữ 16%.
Năm ngoái, công ty vận tải xe buýt ghi nhận doanh thu giảm 15% về mức 157 tỷ đồng. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhu cầu di chuyển của người dân thủ đô giảm mạnh khiến hoạt động cung cấp dịch vụ xe buýt đem về 129,5 tỷ đồng, giảm 19,5% so với năm trước.
Giá vốn hàng bán gần 142 tỷ đồng, mặc dù giảm 15% nhưng vẫn ở mức cao. Qua đó, lợi nhuận của Vận tải và dịch vụ Liên Ninh giảm mạnh 87% về còn 281 triệu đồng.
Trong năm 2021, công ty đặt kế hoạch doanh thu 202,1 tỷ đồng, trong đó doanh thu dịch vụ xe buýt đạt 167,7 tỷ đồng tăng 30% so với thực hiện năm trước. Chỉ tiêu lãi trước thuế đạt 938 triệu đồng, tăng 171,1% so với năm ngoái.
Tuy nhiên, doanh nghiệp đánh giá mục tiêu lợi nhuận khó thực hiện vì phải đối mặt với nguy cơ doanh thu hành khách thực hiện đạt 52% so với yêu cầu hợp đồng thầu do ảnh hưởng của Covid-19 và chính sách miễn phí xe buýt cho người lớn tuổi.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN